Sega ประกาศรีเมค Virtua Fighter 5 ลง PS4 ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้!

Play Video

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา ทาง Sega ได้มีการประกาศ รีเมค เกมต่อสู้ยอดฮิตประจำค่ายอย่าง Virtua Fighter 5 ในชื่อ “Virtua Fighter 5 Ultimate Showdown” แล้ว

โดยจะเป็นการรีเมคบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และขายนอกประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น และจะมีการวางจำหน่ายในวันที่ 1 มิถุนายน 2021 ที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งผู้พัฒนาจะเป็น SEGA-AM2 ที่ทำซีรีส์ Yakuza และเป็นเกมสุดท้ายในโปรเจกต์ฉลองครบรอบ 60 ปีของ Sega

ซึ่งเป้าหมายในการรีเมคเป็น Virtua Fighter 5 Ultimate Showdown และวางจำหน่ายในต่างประเทศครั้งนี้ ก็เพื่อการนำเกมในเครือเข้าระบบ eSports กับโปรเจกต์ Virtua Fighter x esports ที่ประกาศไว้เมื่อปี 2020 ที่งาน TGS2020 นั่นเอง

Virtua Fighter 5 มีการวาจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2006 โดยเวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง Virtua Fighter 5 Final Showdown มีการปล่อยให้อัปเดตล่าสุดเมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาของซีรีส์เกมต่อสู้ 3D ยุค บุกเบิกในรอบ 10 ปีเลยก็ว่าได้

Virtua Fighter 5 Ultimate Showdown จะมีการอัปเกรดตัวเกมทั้งโมเดลตัวละคร ด่าน และฉาก Cinematic ให้เป็นแบบ HD และสามารถสร้างห้องต่อสู้ออนไลน์ที่มีผู้เล่นได้สูงสุด 16 คน ซึ่งโหมดในเกมจะมีทั้ง Rank Match, Arcade, Training และการต่อสู้แบบ Offline ส่วนจำนวนตัวละครยังคงมีทั้งหมด 19 ตัวเท่ากับ Virtua Fighter 5 Final Showdown

Virtual Fighter 5
Virtua Fighter 5

คอมเมนต์จากแฟนคลับชาวญี่ปุ่น

龍が如くスタジオでバーチャファイター5のリメイクか てか発表放送の前にトレーラー公開しちゃうんかい それともこれとは別に展開あるのか?
“Virtua Fighter 5 รีเมคโดยสตูดิโอทำ Yakuza เหรอ แต่นี่มันปล่อยเทรลเลอร์ก่อนไลฟ์ประกาศนี่ แสดงว่ายังมีอย่างอื่นอีกใช่ไหม?”

あのさぁ…27日に発表するとか言ってなかった?
“ว่าแต่ไม่มีบอกเหรอว่าจะประกาศวันที่ 27 น่ะ?”

やっぱりeスポーツにのりたいんよね。そこに乗れなかったのもシリーズ止まった一因だろうし。とはいえほぼ移植っぽいなこの発表の仕方は。龍が如くで遊べたのベースに作ってそう。
“ว่าแล้วเชียวอยากเอาเข้า eSports นี่เอง ถ้าไม่เอาเข้าซีรีส์ก็น่าจะหยุดไปยวงเลย จะว่าไปวิธีประกาศแบบเกือบแอบแฝงแบบนี้ น่าจะมีการสร้างโดยใช้คนที่เล่น Yakuza มาก่อนเป็นพื้นฐานแน่ๆ”

え、嘘でしょ これがあんなに引っ張る奴なの? アホくさ これには蛇足さんもガッカリだよ
“เอ๋? โกหกน่ะ นี่คือเกมที่อยากจะดันอย่างนั้นเหรอ? โง่หรือไงเนี่ย ไม่เห็นจำเป็นเลย น่าผิดหวังจัง”

アキラの顔変わってない(´・ω・`)?
“หน้าตา Akira ไม่เปลี่ยนเลยแฮะ?”

“ไม่แน่ว่าในอนาคตอันใกล้อาจจะมีตัวละครใหม่เพิ่มเข้ามาอีกก็เป็นได้!”

ที่มา: http://blog.esuteru.com/archives/9700884.html
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้