บ้าน Beneviento ถูกยกให้เป็นจุดที่น่ากลัวที่สุดตลอดกาลของซีรีส์ Resident Evil

ข่าวนี้มีเนื้อหาบางช่วงที่เป็นการสปอยล์เนื้อเรื่องเกม Resident Evil Village ครับ ดังนั้นหากใครไม่อยากโดนสปอยล์ และอยากเล่นแล้วเจอเองก่อน ก็ปิดข่าวนี้ไปก่อนครับ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ใครที่เล่นเกม Resident Evil Village จบไปแล้วคงจะมีโมเมนต์อันตราตรึง อย่างน้อยก็น่าจะเป็นจุดที่ผู้เล่นไปเยือนบ้านของ Beneviento กันแน่นอน โดย Beneviento นั้นเป็นหนึ่งในบอสของเกมที่อาศัยอยู่ในคฤหาสน์บนผู้เขา ซึ่งเต็มไปด้วยหมอกปกคลุมชวนให้สงสัยถึงความลี้ลับด้วย

โดยนับตั้งแต่เกมวางจำหน่ายจนถึงล่าสุด บรรดาผู้เล่นตามคอมมูนิตี้ต่าง ๆ รวมถึงสื่อต่างประเทศก็พากันยกย่องให้คอนเทนต์ในส่วนของบ้าน Beneviento กลายเป็นจุดที่น่ากลัวที่สุดเท่าที่ซีรีส์ Resident Evil นำเสนอมาเลยทีเดียว

นอกจากนี้ เนื้อหาในส่วน Beneviento ก็มีความยาวกำลังดีเมื่อเทียบกับความยากทั้งหมดของเกม และเป็นส่วนที่ทำให้เกมมีความครบรสมากขึ้น เพราะนำความสยองขวัญมาตัดกับความแอ๊กชั่นในช่วงครึ่งหลังของเกมนั่นเอง

ทั้งนี้ จุดที่เป็นไฮไลท์ของบ้าน Beneviento คือบรรยากาศทั้งเส้นทางการไปยังบ้านดังกล่าว รวมถึงดีไซน์การตกแต่งภายในตัวบ้าน และศัตรูที่อยู่ในชั้นใต้ดินของบ้านครับ (มีอยู่ตัวเดียว) ซึ่งแม้สิ่งที่ผู้เล่นเจอจะไม่ได้กินเวลานานนักแต่ก็จัดว่าเขย่าโสตประสาทของผู้เล่นได้สุดขั้วมาก

นอกจากนั้นแล้ว ปริศนาที่มีให้ผู้เล่นขบคิดระหว่างที่อยู่ชั้นใต้ดินของบ้านก็อยู่ในเกณฑ์พอดี ไม่ยากหรือไม่ง่ายจนเกินไป เท่ากับว่าบอส 4 ตัวที่ประจำอยู่แต่ละโซนของหมู่บ้านต่างก็มีคาแร็กเตอร์และเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่เหมือนใคร แถมยังเป็นที่จดจำแก่ผู้เล่นได้ง่ายด้วย

ว่าแต่เพื่อน ๆ ละครับ เล่นแล้วรู้สึกสยองกันขนาดไหนบ้าง

เครดิต: GamingBible / Polygon


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้