Pokemon Adventures Sinnoh คอนเซปต์แฟนเมด ที่เห็นแล้วซี้ดปากอยากได้จริง!

Play Video

คุณอาจจะยังจำความโกรธเกรี้ยวของแฟนๆ ในตอนที่เปิดตัว Pokemon Brilliant Diamond และ Shining Pearl ซึ่งเป็นภาครีเมคของ Diamond กับ Pearl ได้ ว่าพวกเขาผิดหวังที่เกมมันออกมาดูแล้วน่าผอดหวังขนาดไหน จนถึงขนาดมีแฟนเกมคนหนึ่งทำตัวอย่างออกมาพาโรดี้ แต่ที่ฮือฮามากๆ ก็เพราะว่าแม้คนจะเห็นว่ามันเป็นแค่ตัวอย่างที่ทำออกมาล้อกับของจริง แต่สิ่งที่เห็นในตัวอย่างพาโรดี้มันคือสิ่งที่แฟนๆ ต้องการสำหรับการรีเมคอย่างจริงจังนั่นเอง

วันนี้แฟนเกมท่านเดิมกลับมาอีกครั้งเพราะตัวอย่างคอนเซ็ปเกมตัวเดิมแต่เล่นใหญ่กว่าเดิมในชื่อ Pokemon Adventures Sinnoh สร้างความซี้ดปากแก่แฟนๆ ขึ้นไปอีกขั้นว่าทำไมของจริงมันดูห่างไกลจากสิ่งนี้ที่พวกเขาต้องการเหลือเกิน

Pokemon Adventures Sinnoh
Pokemon Adventures Sinnoh

ตัวคลิปนั้นเป็นของช่อง Millenniumloops ซึ่งมีการระบุว่าเป็นคอนเซ็ปต์เกมเฉยๆ ไม่ใช่เกมจริงแต่อย่างใด โดยเป็นการนำเอาวิดิโอที่เคยทำไว้มาต่อยอดให้ดูจริงจังขึ้น เล่นใหญ่ขึ้น มีการโชว์ฉาก โชว์กิจกรรมต่างๆ ที่ทำร่วมกับโปเกมอน แม้แต่ระบบ แต่งตัวให้โปเกมอนก็มา แถมท้ายด้วยซีนต่อสู้ที่มีความเป็นแอคชั่นมากกว่าตัวเกมต้นตำรับอยู่มาก แม้กระนั้นทุกสิ่งที่กล่าวมามันก็ไม่ใช่อะไรที่เล่นได้จริงอยู่ดี ก่อนจะจบคลิปและลากผู้ดูกลับสู่โลกแห่งความเป็นจริง

อย่างไรก็ตามมันเป็นสิ่งที่สะท้อนจากแฟนๆ ให้ผู้พัฒนาเกมได้เห็นชัดว่าพวกเขาต้องการแบบใด และแม้ Pokemon Brillant Diamond และ Shining Pearl มันอาจจะออกมาเป็นเกมที่ดีในท้ายที่สุด แต่ก็ไม่อาจลบล้างความจริงที่ว่าแฟนๆ ต้องการความตื่นเต้นและไดนามิคมากกว่านี้ แบบว่าจะเรียกเงินเพิ่มกับเกมราคาเต็มทั้งที ก็ขอแบบเบิ้มๆ คุ้มเงินที่จ่ายไปจะได้ไหม

Pokemon Brillant Diamond และ Shining Pearl มีกำหนดวางจำหน่ายบน Nintendo Switch ปลายปีนี้ครับ

ที่มา: https://gamerant.com/pokemon-diamond-pearl-fan-remake-concept-trailer/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้