ไม่รอด! Bocek ธนูใน Apex Legends เตรียมโดนเนิร์ฟเร็วๆ นี้

หลังจาก Apex Legends ซีซั่น 9 ได้เข้ามาในเกม แม้ Valkyrie จะเป็นจุดเด่นที่ทำให้เกมกลับมามีคนเล่นมากขึ้น

แต่สิ่งที่กลายเป็นจุดเด่นในปัจจุบันและถูกพูดถึงมากที่สุดก็คืออาวุธใหม่อย่าง Bocek Compound Bow ที่กลายเป็นสุดยอดอาวุธสำหรับคนชอบยิงระยะไกล จนถึงขนาดที่ทำให้ปืน Sniper อื่นๆ ขายไม่ออกเลยทีเดียว

ข้อเสียเพียงข้อเดียวของมันก็คืออาจจะยิงไกลมากไม่ได้เพราะติดกล้องได้สูงสุดเพียงแค่ x3 เท่านั้น แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาเท่าไหร่นัก ด้วยความที่ในระยะหวังผลตัวลูกธนูก็สามารถพุ่งได้เร็วแถมไม่ค่อยย้อยเท่าไหร่เมื่อเทียบกับกระสุนปืน Sniper หรือ Marksman อื่นๆ แถมอัตราความเร็วในการยิงก็ดี และไม่ต้องคอยมาเสียเวลา Reload กระสุน หากวัดกับปืนที่ยิงเข้าตัว 70 เท่ากันกับ Sentinel เรียกได้ว่าธนูข้อดีแทบจะชนะขาดเกือบทุกด้าน

ซึ่งนั่นทำให้เกิดปรากฏการณ์ใครๆ ก็ใช้แต่ธนูกันหมด เพราะมันมีประโยชน์และได้ผลดีมากจนเกินไป ร้อนไปถึงผู้ออกแบบปืนภายในเกม Apex Legends ที่ถูกบ่นบน Twitter เกี่ยวกับ Meta ของธนู จนเขาก็ได้บอกว่า “ธนูจะโดนเนิร์ฟเร็วๆ นี้”

อีกคนที่ออกมายืนยันก็คือ Ryan K. Rigney ผู้เป็น Director of Comms ของ Respawn ได้โพสต์บน Twitter ส่วนตัวเช่นกันว่า “Bocek และ Spitfire จะถูกเนิร์ฟภายในวันนี้” ซึ่งประเด็นของธนูหลายคนก็เข้าใจ แต่กลับเกิดข้อสงสัยกันแทนว่าทำไมต้องเนิร์ฟปืน Spitfire ด้วย? แต่ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไร เราก็คงจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในเร็ววันนี้แน่นอน


ล่าสุดได้มีการออก Patch Note มาแล้วเป็นที่เรียบร้อยดังนี้

Spitfire
– กระสุนต่อนัดจาก 19 เหลือ 18
– ลดจำนวนกระสุนของ Magazine ม่วง/ทอง จาก 55 เหลือ 50

Bocek
– ลดความเสียหายเวลายิงเข้าตัวจาก 70 เหลือ 60
– เพิ่มระยะเวลาชาร์ตจาก 0.54 เป็น 0.56
– Deadeye’s Tempo ชาร์ตจาก 0.36 เป็น 0.38
– ลดจำนวนกระสุนที่เก็บได้ต่อกองจาก 16 เหลือ 14 และสามารถเก็บได้ในช่องเก็บของจาก 48 เหลือ 28

Source : Dexerto

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้