ผู้กำกับชาวดัตช์โวย Capcom ที่นำตัวละครในหนังของเขาไปใส่ในเกม RE Village

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีประเด็นเกิดขึ้นกับเกม Resident Evil Village (RE Village) ครับ

โดยคุณ Richard Raaphorst ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวเนเธอร์แลนด์ ที่เคยกำกับหนังเรื่อง Frankenstein’s Army เมื่อปี 2013 ได้โพสต์ลงโลกโซเชียลว่า Capcom นำเอาตัวร้ายจากหนังเรื่องดังกล่าวไปใส่เป็นบอสตัวหนึ่งในเกม Resident Evil Village ซะอย่างนั้น

ทีนี้ ก่อนเราจะอธิบายในข่าวว่าตัวร้ายในหนังที่ว่านี้มันเหมือนกับบอสในเกม Resident Evil Village ขนาดไหน มันจะเป็นการสปอยล์ครับ ดังนั้นหากเพื่อน ๆ อยากเล่นเกมให้จบก่อนเพื่อรับอรรถรสอย่างเต็มที่ ก็ให้ปิดข่าวนี้ไปก่อนโลด ส่วนใครที่พร้อมแล้วก็เลื่อนลงมาอ่านด้านล่างได้เลย


.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ในหนัง Frankenstein’s Army จะมีตัวร้ายตัวหนึ่งที่ถูกดัดแปลงจนมีมอเตอร์และใบพัดอยู่บริเวณส่วนศีรษะ และใช้รูปแบบการโจมตีด้วยการวิ่งพุ่งเข้ามาหาเหยื่อเพื่อให้ใบพัดปั่นเนื้อกระจุยครับ ซึ่งทั้งรูปลักษณ์ของมัน ตลอดจนรูปแบบการโจมตีนี่แทบจะเรียกได้ว่าเหมือน Sturm ที่เป็นบอสตัวหนึ่งในโรงงานไฮเซนเบิร์กเลย

เหมือนกันขนาดไหน ลองชมคลิปด้านล่างแล้วพิจารณากันครับ

สำหรับประเด็นนี้ คุณ Raaphorst ได้โจมตี Capcom ว่านี่เป็นการขโมยไอเดียกัน ซึ่งเขาไม่ต้องการเรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ เนื่องจากสิทธิ์ในตัวภาพยนตร์ Frankenstein’s Army นั้นไม่ใช่ของเขา เพียงแต่เจ้าตัวต้องการเครดิตชื่อตัวเองไปปรากฏในเกมบ้างก็เท่านั้น

ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับ Capcom แล้วครับว่าจะหาทางเคลียร์กับคุณ Raaphorst อย่างไร ซึ่งในทางกฎหมายคงต้องว่ากันไปตามกระบวนการ แต่ถ้าในแง่ของเชิงพาณิชย์ เชื่อว่าเมื่อมีข่าวนี้เกิดขึ้น ตัวหนังน่าจะได้อานิสงส์จากความดังของเกม ทำให้แฟนเกมหันไปหาหนังเรื่องนี้มาดูไม่น้อยแน่นอน

ส่วนเรื่องเครดิตที่คุณ Raaphorst ต้องการนั้น หาก Capcom จะแก้ไขก็อาจจะมีการออกแพตช์แก้แล้วใส่ชื่อคุณ Raaphorst เข้าไปในภายหลังก็เป็นได้ครับ

เครดิต: GameSpot


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้