วิธีเล่น Valkyrie ใน Apex Legends ซีซั่น 9 เล่นยังไงให้น้องเวิร์คกับทีมมากที่สุด

หลายคนคงเล่นกันมาสักพักแล้ว สำหรับตัวละครใหม่อย่าง Valkyrie ภายในเกม Apex Legends ซีซั่น 9 ซึ่งตัวเธอนั้นก็มีความสามารถที่แปลกแตกต่างจากตัวละครอื่นพอสมควร เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่มีเอกลักษณ์และแนวทางการเล่นที่ค่อนข้างแตกต่างมากเลยทีเดียว

แนวทางการเล่นเบื้องต้น

ความสามารถสุดเด่นในการใช้เจ็ทแพ็คทำให้เธอสามารถไปยังจุดบางจุดที่ตัวละครอื่นๆ อาจจะทำไม่ได้หรือทำได้ยาก อย่างเช่นในด่าน Olympus จะมีบางจุดซึ่งเป็นเหว แต่เธอสามารถบินเข้าไปแอบยืนในจุดนั้นโดยที่คนอื่นไม่สามารถยิงเธอได้เลยอีกด้วย

ตัวอย่างการใช้งานสกิลเจ็ทแพ็คของ Valkyrie ในมุมแปลกๆ

สกิล Tactical ของเธอ Missile Swarm ก็ทำให้เธอเป็นอีกตัวเปิดเกมบุกชั้นดี แม้สกิลจะไม่ได้ทำความเสียหายรุนแรงมากนัก แต่จุดที่ทำให้มันเด่นมากก็คือสถานะสตัน ที่จะทำให้ศัตรูเดินช้าเป็นอย่างมาก และกลายเป็นเป้าให้เรายิงอย่างง่ายดาย แต่มันก็มีข้อเสียเล็กน้อยตรงที่ไม่สามารถใช้ใกล้ตัวได้ และในพื้นที่แคบมากบางจุดเราก็ไม่สามารถยิงออกไปได้เช่นกัน นอกจากนี้ต้องระวังในกรณีที่เรารีบวิ่งเข้าไปในจุดที่ยิง เพราะมันสามารถโดนตัวเองได้ด้วย

Missile Swarm ต้องระวังการใช้งานให้ดี เพราะอาจโดนตัวเองได้

สกิล Ultimate ของเธอ Skyward Dive จะมีลักษณะการใช้งานคล้ายกับสกิลอัลติเมทของ Pathfinder คือใช้ในการย้ายพื้นที่เป็นหลัก แต่มันจะแตกต่างมากตรงที่สกิลของเธอจำเป็นที่จะต้องนัดแนะกับเพื่อนในการใช้งาน ซึ่งเพื่อนๆ จะต้องอยู่ใกล้กันเพื่อบินไปกับเธอด้วย ซึ่งจะใช้ไล่ล่าศัตรู หรือใช้หนีจากจุดอันตรายก็สามารถทำได้เช่นกัน


Valkyrie กับตำแหน่งในการเล่นเป็นทีม

หากจะเทียบกับตัวละครอื่น Valkyrie จะมีลักษณะคล้ายกับ Pathfinder มากที่สุด ซึ่งเธอสามารถพาตัวเองขึ้น High ground ได้เป็นอย่างดี จุดนี้ทำให้เธอเหมาะมากที่จะเป็นตัวละครเล่นปืนระยะไกลอย่าง Marksman และ Sniper ผสมผสานกับสกิล Missile Swarm ที่มีจุดอ่อนไม่สามารถยิงระยะใกล้ได้อยู่แล้ว ทำให้เธอเหมาะจะเป็นตัวคุมสถานการณ์รอบนอกได้เป็นอย่างดี

จากการเป็นตัวคุมสถานการณ์ทำให้เธอสามารถเลือกใช้สกิลอัลติเมทได้ในหลายสถานการณ์ เช่นในระหว่างที่เพื่อนปะทะแล้วเราเห็นว่ามีทีมอื่นเข้ามาสวมด้วย เราก็สามารถตัดสินใจคอลเพื่อนให้กลับออกมาเพื่อบินหนีได้ หรือหากปะทะแล้วศัตรูหนี เราก็สามารถบินคนเดียวไปดักศัตรูบอกตำแหน่งให้เพื่อนที่วิ่งไล่อยู่ได้เช่นกัน

ข้อเสียของเธอในส่วนที่เป็นจุดเด่นมากที่สุดก็คือสกิลเจ็ทแพ็ค ที่อาจจะทำให้เราเสียจังหวะในการปะทะบางสถานการณ์ได้ ด้วยความที่มันมีอนิเมชั่นแม้จะบินแค่ระยะเวลาสั้นๆ ก็ตาม ทำให้คนที่เล่น Slide Jump, B Hop หรือ Wall Jump บางที อาจจะกดพลาดกลายเป็นบินแทนได้ ซึ่งนี่ก็อาจจะก่อให้เกิดปัญหาในระหว่างการปะทะได้ด้วย ดังนั้นใครที่เข้ามาเล่นเธอก็อาจจะต้องฝึกให้ชินในจุดนี้พอสมควรเช่นกัน

จากจะทำ Wall Jump อาจจะพลาดกลายเป็นบินจนเสียจังหวะได้

โดยรวมตัวเธอนั้น ถือได้ว่าเป็นตัวเฉพาะทางในระดับหนึ่ง ที่ผู้เล่นจะต้องเข้าใจพื้นที่ในการเล่นพอสมควร ถึงจะทำให้สกิลหลายๆ อย่างของเธอตอบสนองได้ดี ทำให้เธอเป็นตัวละครที่ไม่เล่นยากและง่ายจนเกินไป หากเล่นดีๆ ก็สามารถเป็นตัวป่วนในระดับนึงได้มากเช่นกัน โดยเฉพาะในเรื่องของการ Re Position (ย้ายตำแหน่ง) ถือได้ว่าเป็นตัวละครที่ดีที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้