สัมภาษณ์พิเศษทีมผู้พัฒนา Gluua เกมสยองขวัญฝีมือคนไทย

ทุกสถานที่มีเรื่องเล่า…

ในวันนี้ทางทีมงาน Online Station ได้มีโอกาสเข้าสัมภาษณ์ Knarl Studio ทีมผู้พัฒนา Gluua อีกหนึ่งเกมสยองขวัญฝีมือคนไทยที่น่าจับตามองมากๆ โดยในบทสัมภาษณ์ชิ้นนี้เราจะได้รู้ถึงมุมมองต่างๆ แรงบันดาลใจของทีมผู้พัฒนา รวมถึงข้อมูลต่างๆ ที่น่าสนใจของตัวเกม เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปติดตามรายละเอียดพร้อมกันครับ

Q: รบกวนแนะนำชื่อและตำแหน่งหน่อยครับ
A: ชื่อคิม อลิสมันต์ จันดวงสี ตำแหน่ง CEO Knarl Studio ,Producer Gluua

Q: อะไรคือแรงบันดาลใจในการพัฒนาเกมครับ
A: PT คือแรงบันดาลใจในการเริ่มพัฒนาครับ แต่ด้วยความที่เราอยากได้เกมที่เหมือน PT แต่สามารถเล่นกับเพื่อนได้และเพิ่มความอิสระให้ผู้เล่นเราเลยสร้างจักรวาลของ Gluua ขึ้นมาซึ่งภารกิจจะเป็นเคสของบ้านหรือสถานที่อาถรรพ์และตัวเราเป็นผู้แก้ปัญหาให้เจ้าของพื้นที่นั้นๆ แรงบันดาลใจในการสร้างเกมอีกหนึ่งอย่างเลยคือหนังเรื่อง The Conjuring ต้องบอกก่อนว่าทีมงานชอบดูหนังสยองขวัญมากเราเลยอยากสร้างเกมสยองขวัญเป็นของตัวเองแต่นี่ก็เป็นโจทย์ที่ยากพอสมควรเพราะเกมสยองขวัญในตลาดมีเยอะมาก เราเลยคิดว่าทำไมไม่ทำให้เล่นกับเพื่อนได้หละ และใส่ความชอบของตัวเองเข้าไปเช่น เราชอบเกมและหนังสยองขวัญ เราชอบเล่นเกมที่สามารถพัฒนาอุปกรณ์ตัวละครได้ เราชอบเล่นเกมที่จบเป็นรอบๆ ไป เราชอบเล่นกับเพื่อน จึงเกิดเป็นเกม Gluua ขึ้นมาครับ

PT คือแรงบันดาลใจในการเริ่มพัฒนา

Q: ตัวเกมมีจุดเด่นตรงไหนบ้างครับ
A: ตัวเกมจะมีระบบอัพเกรดสิ่งของที่ใช้ได้ตามสไตล์ของผู้เล่น เลือกที่จะรับภารกิจได้ตามความชอบหรือความต้องการไอเท็มของภารกิจนั้นๆ ผู้เล่นแต่ละคนมีหน้าที่แตกต่างกัน ทุกด่านทุกภารกิจมีเรื่องราวพร้อมให้ผู้เล่นค้นหา

Q: เนื้อเรื่องคร่าวๆ ของตัวเกม
A:
ทุกสถานที่มีเรื่องเล่า…

ทุกด่านทุกภารกิจมีเรื่องราวพร้อมให้ผู้เล่นค้นหา

Q: พัฒนาเกมมากี่ปีแล้ว ตอนนี้ได้ประมาณกี่เปอร์เซนต์ กำหนดวางจำหน่ายเมื่อไหร่ครับ
A:
ตัวเกมเริ่มทำเกมดีไซน์เสร็จมานานแล้วครับแต่ด้วยปัญหาหลายด้านจึงทำให้กว่าจะรวมตัวกันได้ค่อนข้างนาน และกว่าจะได้ลงมือทำจริงก็เกือบปลายเดือนปีที่แล้ว ต้องบอกก่อนว่าทีมเราเป็น Indie Dev ครับ จำนวนคนในทีมมีแค่ 3 คน แต่เกมค่อนข้างพัฒนาไปได้รวดเร็วครับ ด้วยความที่แต่ละคนจะมีความถนัดในแต่ละด้านไม่เหมือนกัน เลยเป็นทีมที่ค่อนข้างลงตัวและทำให้การทำงานราบรื่นและรวดเร็วครับ ส่วนตัวเกมพัฒนาจนระบบทั้งหมดเกือบเสร็จแล้วครับ พร้อมจะเปิดให้เล่นแบบ Early access เร็วๆ นี้ครับ

Q: ตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจมากจากเกมไหนบ้างครับ
A:
PT, Visage ,The House จริงๆมีอีกหลายเกมครับ แต่ด้วยธีมของเกมหรือ Setting ของเกมจะมีกลิ่นอายของทั้ง 3 เกมนี้ครับ

เปิดให้เล่นแบบ Early Access เร็วๆ นี้

Q: ตัวเกมจะเปิดทดสอบให้ผู้ที่สนใจได้เข้าไปลองเล่นไหมครับ
A:
ตัวเกมจะเปิดให้เล่นแบบ Early Access เร็วๆ นี้ครับ

Q: ตัวเกมจะวางจำหน่ายบนแพลทฟอร์มใดบ้างครับ
A:
ตอนนี้ลง Steam อย่างเดียวครับ

Q: ช่วยฝากผลงานให้กับแฟนๆ เว็บไซต์ Online Station หน่อยครับ
A:
ถ้าคุณกำลังมองหาเกมสยองขวัญรูปแบบใหม่ที่เล่นกับเพื่อนได้ตกใจกับเพื่อนได้และกลัวกับเพื่อนได้ ขอฝากสนับสนุนเกม Gluua ด้วยนะครับ


สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของเกมเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์ www.facebook.com/GluuaGame/ แน่นอนว่าหากมีข้อมูลเพิ่มเติมทางทีมงาน Online Station จะมาอัปเดตให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอย่างแน่นอนครับ

ตอนนี้ตัวเกมมีแผนลงบน Steam เท่านั้น

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้