ยังไหวนะพี่ Blizzard ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาสูญเสียฐานผู้เล่นไป 29%

Blizzard

จากรายงานผลประกอบการประจำปี 2021 ของ Activision Blizzard ที่เผยข้อมูลตัวเลขครอบคลุมในทุกๆด้าน พบว่า Blizzard ยังคงไปได้สวย ด้วยยอดรายได้ที่เพิ่มขึ้นมา 7% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แต่ก็มีจุดที่ไม่สวยอย่างหนึ่งก็คือฐานยอดผู้เล่นที่ลดลงไปถึง 29% เมื่อเทียบกับ 3 ปีก่อน

โดยจำนวนผู้เล่นที่ลดลงไปกว่า 29% ถูกชี้เป้าโดยสำนักข่าว MassivelyOP ที่ไปเห็นในเอกสารว่าจำนวนฐานผู้เล่นเกมของ Blizzard เมื่อปี 2018 อยู่ที่ 38 ล้านคน แต่พอมาในปี 2021 กลับลดลงมาที่ 27 ล้านคน ที่ดูส่อแววว่าอนาคตของ Blizzard อาจจะไม่สดใสนัก และ สาเหตุที่สตูดิโอนี้ยังได้กำไรทั้งที่ยอดผู้เล่นลดลงนั้น ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นผลพวงจากไวรัส COVID-19 ทำให้คนต้องอยู่บ้านเล่นเกม ก็เลยเติมเงินให้เกมมากขึ้น

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Blizzard ก็แจงว่ายอดผู้เล่นยังอยู่ในระดับที่คาดการณ์ และเกมอย่าง World of WarCraft ก็ยังไปได้สวยที่ดูเหมือน Blizzard พยายามสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน แต่เรื่องนี้ก็คือจุดอ่อนด้วยเช่นกัน เพราะเกมดังกล่าวมีอายุได้ 17 ปี ที่ค่อนข้างจะแก่แล้ว และเกมอื่นๆของ Blizzard เองก็มีอายุมากแล้วเช่นกัน

ซึ่งถ้านับตั้งแต่ที่เกม Overwatch ถูกปล่อยออกมาในปี 2016 สตูดิโอแห่งนี้ก็ไม่ได้ปล่อยเกมใหม่มานานแล้ว และตัว Overwatch เองก็หยุดอัปเดตคอนเทนต์ใหม่ๆ มาได้แล้วระยะหนึ่ง เพื่อจะได้ทุ่มเทไปยัง Overwatch 2

Overwatch

แต่การแถลงครั้งนี้ก็ไม่ได้มีแต่ข่าวแย่ๆ ของ Blizzard ไปเสียทั้งหมด ทางด้านข่าวดีก็มีให้เห็นบ้าง เพราะ เสียงตอบรับจากผู้เล่นเกี่ยวกับ Diablo 2: Resurrected ยอดเยี่ยมมาก และ Diablo Immortal ก็กำลังจะมาในช่วงปลายปีนี้ แต่อย่างไรก็ตามข่าวการวางจำหน่ายของ Overwatch 2 กับ Diablo 4 ยังคงเงียบอยู่เช่นเดิม ก็ไม่รู้ว่าการมาของเกมใหม่ๆ จาก พ่อมดน้ำแข็งยังขลังอยู่หรือไม่ แฟนๆ ก็เตรียมตัวจับตากันไว้ให้ดี

ที่มา https://gamingbolt.com/blizzard-has-lost-29-of-its-playerbase-in-the-last-3-years
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้