Fable ภาคถัดไปจะใช้เอนจิ้นของ Forza และยังคงเป็น Open World

Fable คือแฟรนไชส์เกม Action – RPG ที่โด่งดังในอดีตช่วงสักประมาณยุค Xbox 360 ตัวเกมได้รับความนิยมและชื่นชมอย่างมากในการสวมบทบาทและความอิสระที่เราเป็นได้ทั้งคนดีและคนชั่วในเกมขึ้นอยู่กับการเลือก กระนั้นตัวเกมกลับไม่มีภาคใหม่มาสักพักใหญ่ๆ แล้ว จนเมื่อไม่นานมานี้ที่เพิ่งมีข่าวการกำเนิดของ Fable 4 ที่เหมือนจะเป็นการรีบูตกันกลายๆ ให้แฟนๆ ได้ใจชื้นกัน

Fable ภาคใหม่ถูกประกาศเมื่อปีก่อน เกือบ 1 ปีผ่านมาแล้วเราอาจยังไม่ได้เห็นอะไรเต็มๆ แต่ข่าวคราวการพัฒนาก็มีมาเรื่อยๆ ครับ ล่าสุดก็มีการคอนเฟิร์มหลายๆ อย่างจากประกาศรับสมัครงานของบริษัท Turn 10 Studios ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Microsoft ที่ดูแลในส่วนของการพัฒนาเอนจิ้น ForzaTech นั่นเอง โดยพวกเขาประกาศรับสมัครงานในตำแหน่งของ Software Engineer

Fable
Fable

ในส่วนของ Job Description เขียนเชิญชวนไว้อย่างน่าสนใจว่า “สนใจจะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเกม AAA จำนวน 3 เกมจาก 2 แฟรนไชส์อันเป็นที่รักของเครื่อง Xbox ไหม? ForzaTech คือเอนจิ้น คือเครื่องมือ และท่อนํ้าเลี้ยงสำคัญในการขับเคลื่อน Forza Motorsport และ Forza Horizon ซีรีส์ นอกจากนี้เรากำลังจะเพิ่มการสนับสนุนฟีเจอร์ raytracing สำหรับเครื่องคอนโซลยุคถัดไปอีกด้วย และเรายังอยู่ระหว่างการเพิ่มพลังให้กับเครื่่องมือที่ใช้สนับสนุนการสร้างเกม open world action RPG อย่าง Fable อีกด้วย”

Fable
Fable

จะเห็นได้เลยว่าในข้อความเชิญชวนนั้นคอนเฟิร์มข้อมูลของ Fable ภาคใหม่ให้กับเราได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะการที่มันยังคงเป็นเกม open world action RPG, ใช้เอนจิ้นของเกมรถแข่งอย่าง ForzaTech (ซึ่งน่าสนใจมาก) รวมไปถึงการรองรับ Ray Tracing ทำให้แม้อาจยังไม่เห็นเกมเต็มๆ แต่ก็อดรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาระดับหนึ่งไม่ได้ครับ

Fable 4 อยู่ระหว่างพัฒนาโดย Playground Studios และยังไม่มีประกาศวันวางจำหน่ายแต่อย่างใด

ที่มา: https://www.pcgamer.com/the-next-fable-will-use-the-forza-engine/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้