อย่าเผลอไปกดโดน พบเกมปลอม Animal Crossing บน Microsoft Store

Animal Crossing: New Horizons

Animal Crossing: New Horizons เกมแนวสโลไลฟ์ใช้ชีวิตอยู่บนเกาะกับสัตว์น่ารักๆ ของ Nintendo กำลังเกิดเรื่องน่าโมโหนอกเกม เมื่อมือดีนำชื่อเกมรวมไปถึงภาพมาใช้เพื่อหลอกขายเกม ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับซีรีส์ Animal Crossing บนหน้าร้านอย่างเป็นทางการของ Microsoft Store

หน้าร้านของเกมที่หลอกลวง(ไม่ควรกดซื้อ)

Animal Crossing

https://www.microsoft.com/en-us/p/animal-crossing-new-horizons/9p866b7d6c29

โดยเกมเจ้าปัญหาที่ว่านี้มีชื่อว่า Animal Crossing New Horizons จาก HugoStudioLab ที่มาในราคา $2.99 หรือประมาณ 90 บาท ซ้ำยังใช้ภาพปกหน้าร้านเป็นเกม Animal Crossing: New Horizons ซะด้วย แต่เมื่อไปดูภาพสกรีนช็อตจริงๆ ของเกมกลับเป็นเกม Crossy Animal Road ที่มีภาพกราฟิกรวมไปถึงชื่อคล้ายๆกับเกม Crossy Road ที่กำลังเผยแพร่อยู่บนมาร์ทโฟนโดยบริษัท boraware ซะอย่างนั้น และที่สำคัญคือเกมชื่อ Crossy Animal Road ก็มีอยู่จริงบนสมาร์ทโฟนอีกต่างหาก

ภาพสกรีนช็อตของเกม Animal Crossing New Horizons บน Microsoft Store

ในเบื้องต้นเรายังไม่อาจทราบถึงความเกี่ยวพันกันระหว่างตัวเกม Crossy Animal Road ที่อยู่บน Microsoft Store กับที่อยู่บนสมาร์ทโฟน เพราะชื่อผู้พัฒนาเป็นคนละทีมกัน แต่นั่นก็ยิ่งทำให้เกม Animal Crossing New Horizons ที่อยู่บน Microsoft Store หมดความน่าเชื่อถือยิ่งขึ้นไปอีก

นอกจากนี้ตัวชื่อเกมยังต่างกับเกม Animal Crossing ของจริงตรงที่ไม่มีเครื่องหมาย “: (โคลอน)” มาคั่นตรงชื่อภาคด้วย ซึ่งเจตนาการขายเกมครั้งนี้ไม่ว่าดูยังไงก็คือกะหลอกเอาเงินนักเล่นเกมเป็นแน่แท้ เมื่อเห็นดังนี้แล้วนักเล่นเกมที่ผ่านไปเห็นเกมหลอกลวงนี้ก็ควรระวังตัวอย่าไปหลงเชื่อ และร่วมกันร้องเรียนไปยัง Microsoft Store น่าจะดีที่สุด และเหตุการณ์ครั้งนี้ยังทำให้เกิดคำถามว่า Microsoft ตรวจสอบยังไงถึงปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาได้?

อนึ่ง HugoStudioLab ที่เป็นผู้นำเกมปลอมมาวางขายครั้งนี้ ยังเป็นเจ้าเดียวกันกับที่นำ Craft Imposter Among ที่เป็นเกมลอกเลียนแบบ Among Us มาให้ดาวโหลดบน Microsoft Store ด้วย

ที่มา https://automaton-media.com/articles/newsjp/20210504-160290/
Arms

internet

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้