ญี่ปุ่นเปิดตัวยิม Esports ขึ้นเป็นแห่งแรก พร้อมคอร์สฝึกการเป็นนักกีฬาอาชีพจริงจัง

คงปฏิเสธไม่ได้นะครับว่าในปัจจุบัน Esports (อีสปอร์ต) นั้นได้รับการยอมรับจากนานาประเทศจนถึงขั้นได้บรรจุเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาอาชีพไปแล้ว ทำให้เกิดการตื่นตัวของวงการอีสปอร์ตขึ้นในหลาย ๆ ประเทศ ไม่เว้นแม้แต่ญี่ปุ่นเองที่เป็นหนึ่งในดินแดนศูนย์กลางอารยธรรมของวงการเกมด้วยเช่นกัน

กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการประกาศเตรียมเปิดยิมอีสปอร์ตขึ้นที่เมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโกะ ในวันที่ 19 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ครับ โดยสมาคมอีสปอร์ตของญี่ปุ่นคาดหวังจากการเปิดยิมอีสปอร์ตว่าจะสร้างโลกที่ทุกคนสามารถเข้ามาสนุกกับกีฬาอีสปอร์ตเมื่อไหร่ก็ได้ที่ต้องการ

สำหรับเครื่อง PC ต่าง ๆ ภายในยิมอีสปอร์ตนี้จะมีการลงไว้ทั้งหมด 5 เกม ได้แก่ VALORANT, League of Legends, Identity V, Rainbow Six Siege และ Puyo Puyo Champions โดยหากเป็นวันธรรมดาจะเปิดให้บริการช่วงบ่ายเป็นต้นไป และถ้าเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์จะเปิดให้บริการเต็มวัน

ในส่วนของค่าบริการจะอยู่ที่เดือนละ 5,500 เยน (ประมาณ 1,600 บาท) สามารถเล่นได้วันละ 3 ชั่วโมง หรือถ้าใครอยากให้นักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพมาช่วยเป็นโค้ชให้ ก็มีค่าบริการเพิ่มเติมชั่วโมงละ 2,750 เยน (ประมาณ 800 บาท) หรือถ้าใครไม่สะดวกจ่ายรายเดือน จะจ่ายเป็นรายครั้งก็ได้ โดยค่าบริการจะอยู่ที่ 1,430 เยน (ประมาณ 420 บาท) แต่แบบรายครั้งจะไม่สามารถจ้างโค้ชได้ครับ

ยิมสปอร์ตนี้จะตั้งอยู่ใกล้กับทางออกเบอร์ 3 ของสถานีรถไฟใต้ดินอาคาบาเนะ-อิวาบุจิ (Akabane-Iwabuchi) โดยสถานีนี้จะเป็นสถานีสุดท้ายของรถไฟใต้ดินสายนัมโบคุ (Namboku Line) ถ้าพ้นช่วงโควิดแล้ว หากเพื่อน ๆ อยากไปเยือนยิมอีสปอร์ตก็ลองไปกันโลด

เครดิต: Soranews24


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้