NieR Replicant บน Steam ประสบปัญหา ตัวละครเคลื่อนที่เร็วกว่าปกติ

เปิดมาให้เล่นบน PC แล้วเป็นที่เรียบร้อยกับเกม NieR Replicant ver.1.22474487139… บน Steam โดยตัวเกมก็ได้รีวิวดีอย่างล้นหลาม และมียอดผู้เล่นรวมกันสูงสุดทะลุ 25,000 คนเลยทีเดียว แต่แม้จะมีตัวเกมที่พัฒนาและเนื้อเรื่องที่ดี ถึงอย่างนั้นการ port ตัวเกมมาบน PC ในครั้งนี้ก็แอบส่งปัญหาเล็กน้อยเช่นกัน

NieR Replicant

ปัญหาที่ว่านี้ก็คือ ความเร็วการเคลื่อนที่ของตัวละครได้ผูกเข้ากับ Frame Rate (FPS) ของตัวเกม ซึ่งโดยทั่วไปใน Console ตัวเกมจะล็อคอยู่ที่ 60 FPS แต่ปัญหาของเวอร์ชั่น PC ก็คือเราไม่สามารถปรับล็อคค่า FPS ได้ นั่นทำให้ใครที่มีคอมพิวเตอร์แรงๆ ก็อาจจะทำให้ตัวละครเคลื่อนที่เร็วผิดปกตินี่เอง

NieR Replicant

ถึงอย่างนั้นปัญหานี้ก็ไม่ได้ส่งผลร้ายแรงมากนัก เพราะในส่วนอื่นอย่างบทพูดหรือคัทซีนและเพลงต่างๆ ของตัวเกมก็ยังปกติดี มีเพียงความเร็วในการเล่นเท่านั้นที่เร็วกว่าปกติ ซึ่งหลายคนก็มองว่ามันเป็นข้อดีเสียด้วย เพราะทำให้เราเคลื่อนที่เร็วขึ้น แต่อาจจะทำให้การขยับที่ต้องใช้ความแม่นยำนั้นยากขึ้น

NieR Replicant

ทั้งนี้หากใครที่รู้สึกติดขัดกับความเร็ว ก็ต้องไปล็อค FPS จากตัวโปรแกรมของการ์ดจอของเราเอง ให้เหลือแค่ 60 หากไม่อยากให้ตัวละครของเราเดินเร็วเกินไป จนกว่าทางผู้พัฒนาจะปล่อยแพตช์แก้ไขปัญหาในส่วนนี้ออกมานะครับ

รีวิว NieR Replicant ver.1.22474487139… จุดเริ่มต้นของซีรีส์เกมสุดปวดตับ (online-station.net)

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้