ลือ! The Last of Us Remake เกิดขึ้นได้เพราะโปรเจ็กต์เกมอื่นยังไม่เริ่มพัฒนาเลย

จากที่เมื่อสัปดาห์ก่อนมีข่าวหลุดว่าเกม The Last of Us ภาคแรกจะถูกนำมารีเมคใหม่อีกครั้งโดย Naughty Dog ทำให้เกิดกระแสจากชาวเน็ตทั้งฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งฝั่งที่ไม่เห็นด้วยมองว่าเกมเพิ่งจะมีอายุแค่ 8 ปีเท่านั้น ยังเร็วเกินไปที่จะรีเมค ขณะที่ฝั่งเห็นด้วยมองว่าตัวเกมเป็นเกมจากยุค PS3 ที่ตกยุคไป 2 เจนคอนโซลแล้ว หากจะรีเมคก็คงไม่ผิดอะไร

อย่างไรก็ตาม ความเห็นเหล่านี้ไม่มีใครถูกผิดครับ ขณะเดียวกัน ทางคุณ Jason Schreier ผู้สื่อข่าวสายเกมจากสำนักข่าว Bloomberg ของสหรัฐอเมริกาก็ได้เล่าผ่านรายการ Podcast ไปเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า Naughty Dog เลือกที่จะหยิบเกมนี้มารีเมค เพราะเกมอื่น ๆ ที่วางโปรเจ็กต์กันไว้ยังไม่เข้าสู่กระบวนการพัฒนาเลย

นอกจากนี้ การรีเมคเกม The Last of Us ก็จำเป็นต้องใช้บุคลากรมาร่วมกันทำเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับที่ทีมงาน Naughty Dog ก็ต้องการจะทำความคุ้นเคยกับการทำเกมลงเครื่อง PS5 ก่อน ดังนั้นโปรเจ็กต์รีเมคเกมนี้เลยเป็นโอกาสเหมาะที่จะเป็นการทดลองสัมผัสประสิทธิภาพเครื่องด้วยนั่นเอง

ยิ่งไปกว่านั้น คุณ Schreier ยังมีพูดถึงอีกประเด็นว่า Naughty Dog กำลังทำโปรเจ็กต์มัลติเพลเยอร์อยู่ชิ้นหนึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นมัลติเพลเยอร์ของเกม The Last of Us Part II ทว่าโปรเจ็กต์นี้ไม่จำเป็นต้องใช้จำนวนคนมากมายอะไรครับ ตรงนี้จึงคาดว่าทางค่ายน่าจะทำต่อเนื่องไปได้จนเสร็จ

เครดิต: GamingBolt


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้