Sony ออกเงินลงทุนก่อนใหญ่อีก 200 ล้านดอลลาร์ให้กับ Epic Games

Epic Games

Epic Games ได้ประกาศว่าสามารถระดมทุนเงินจำนวน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำเร็จแล้ว และด้วยเงินจำนวนนี้ก็จะทำให้บริษัท Epic Games สามารถเติบโตขึ้นไปได้อีกในอนาคต ซึ่งตอนนี้ราคาหุ้นของบริษัท Epic ก็มาอยู่ที่ 28.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ แล้วด้วย

ในการระดุมทุนรอบนี้มี Sony Group Corporation มาร่วมลงทุนด้วยจำนวนเงินกว่า 2 ร้อยล้านเหรียญสหรัฐ เลยทีเดียว ซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันแนบแน่นของทั้งสองบริษัท ที่ตั้งใจจะร่วมกันเสริมสร้างบริการออนไลน์ เทคโนโลยี และสื่อบันเทิง ให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น

Epic Games

ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ทาง CEO ของ Sony Group Corporation ยังได้ให้คอมเมนท์มาว่า

“Epic เป็นบริษัทที่นำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาใช้สนับสนุน เกม สื่อดิจิทัล และเหล่าครีเอเตอร์ในวงการ ทำให้เรา(Sony) รู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเสริมความแกร่งให้กับวงการบันเทิง

เรายังเชื่อว่าเป้าหมายของ Epic ยังสอดคล้องต่อความคิดของเราที่ต้องการให้โลกใบนี้เต็มไปด้วยความประทับใจด้วย”

นอกจากนี้ยังในกลุ่มบริษัทผู้ร่วมลงทุนนั้นยังมี Appaloosa, Baillie Gifford, Fidelity Management & Research Company LLC, GIC, T. Rowe Price Associates, Ontario Teachers’ Pension Plan Board, BlackRock, Park West, KKR, AllianceBernstein, Altimeter, Franklin Templeton, Luxor Capital รวมอยู่ด้วย

อนึ่งเมื่อเดือนกรกฎาคม 2020 Sony ได้นำเงินจำนวน 2.5 ร้อยล้านเหรียญสหรัฐ ไปลงทุนให้กับ Epic Games เพื่อสร้างเสริมความสัมพันธ์ให้แกร่งขึ้นมาแล้วด้วย

ที่มา http://blog.esuteru.com/
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้