ผู้พัฒนา RE Village เผยข้อมูลใหม่ของ Dimitrescu และเหล่า Daughter ทั้งสาม

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางสำนักข่าวเกมชื่อดังของโลกอย่าง IGN ได้ปล่อยสกู๊ปบทสัมภาษณ์ทีมผู้พัฒนาเกม Resident Evil Village (RE Village) มาให้ได้ชมกัน ในวาระที่เหลืออีกเพียง 1 เดือนก็จะถึงวันวางจำหน่ายของเกมดังกล่าวแล้วนั่นเอง

โดยบทสัมภาษณ์ฉบับนี้จะโฟกัสไปยังตัวละคร Alcina Dimitrescu หรือ Lady Dimitrescu เป็นหลัก ซึ่งหลังจากที่ Capcom เปิดเผยตัวละคร Dimitrescu ไปได้ไม่นาน ก็ดันเกิดกระแสแฟน ๆ คลั่งไคล้คุณนายผู้นี้อย่างถอนตัวไม่ขึ้น และดูมีแนวโน้มว่าเธออาจจะได้รับความนิยมสูงกว่าวายร้ายจากเกมภาคก่อน ๆ บางคนด้วยซ้ำไป

ว่าแล้วเรามาชมเนื้อหาคร่าว ๆ ของบทสัมภาษณ์กันเลยดีกว่าครับ

  • คุณโทโมโนริ ทาคาโนะ ตำแหน่ง Art Director เป็นผู้รับผิดชอบในการออกแบบตัวละคร Dimitrescu โดยตรง ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่าส่วนสูง 2.90 เมตรของ Dimitrescu เป็นส่วนสูงที่นับรวมรองเท้าส้นสูงและหมวกปีกกว้างของเธอด้วย และต่อให้ไม่นับรวม ส่วนสูงนี้ก็มากกว่ามนุษย์ทั่วไปอยู่ดี
  • อย่างไรก็ตาม มนุษย์ที่สูงที่สุดในโลกบางคนที่ได้รับการบันทึกในประวัติศาสตร์ก็มีส่วนช่วยให้ส่วนสูงของ Dimitrescu มีเค้าความเป็นจริงขึ้นมาได้บ้าง และนั่นทำให้เธอดูน่าเกรงขามยิ่งกว่าเดิม
  • IGN ได้สอบถามคุณทาคาโนะถึงเรื่องไซส์รองเท้าของ Dimitrescu และคำตอบก็คือขนาดเท้าของนางนั้นยาว 44 เซนติเมตร (ประมาณ 17.3 นิ้ว) ครับ ซึ่งความยาวของเท้าจะเกือบ ๆ 2 เท่าของผู้หญิงปกติเลย
  • สถิติมนุษย์ที่มีฝ่าเท้ายาวที่สุดในโลก และได้รับการบันทึกลงกินเนสเวิลด์เรคคอร์ด คือหนุ่มชาวเวเนซุเอล่า นามว่า Jeison Rodriguez Hernandez โดย Dimitrescu มีเท้าที่ยาวกว่า Jeison อยู่เกือบ 4 เซนติเมตรครับ
  • คุณทาคาโนะได้ออกแบบรองเท้าของ Dimitrescu โดยอิงจากรองเท้าส้นสูงของจริง ซึ่งเจ้าตัวได้ทำการสแกนและปรับไซส์รองเท้าใหม่เพื่อให้ได้รองเท้าที่มีขนาดสมมาตรกับส่วนสูงของ Dimitrescu
  • คุณทาคาโนะกล่าวแบบหัวเราะไปด้วยว่า ตอนแรกทีมงานตั้งใจจะออกแบบให้ตัวละคร Dimitrescu เป็นคุณนายที่มีลุคหรูหรา ดูแพง ในสายตาแฟน ๆ แต่ฟีดแบ็คที่ได้กลับมาดันกลายเป็นคนละเรื่อง เมื่อแฟน ๆ ดันคลั่งไคล้ภาพลักษณ์ของ Dimitrescu ที่ดูเกรงขาม ดูน่าค้นหา จนรู้สึกอยากโดนนางใช้ส้นสูงเหยียบยอดอกซะงั้น (ท่อนหลังนี้เป็นใจความจากบทสัมภาษณ์ของแฟนเกมในต่างประเทศเมื่อหลายเดือนก่อนนะครับ)
  • คุณโมริมาสะ ซาโต้ ผู้กำกับของเกม ได้พูดเสริมว่าการสร้างตัวละครที่ทิ้งความประทับใจแก่ผู้เล่นนั้นเป็นธีมตั้งแต่เริ่มกระบวนการพัฒนาเกมเลย ซึ่งจากผลตอบรับของแฟน ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียลก็ทำให้เขาวางใจได้ว่าตนเองมาถูกทางแล้ว
  • คุณซาโต้เผยว่า ตอนแรกทีมงานได้คิดเรื่องคอนเซ็ปต์ของหมู่บ้านที่จะเป็นโลเคชั่นในเกมก่อน แล้วค่อยมาคิดถึงเรื่องตัวละคร ซึ่งการดีไซน์ตัวละครเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก เพราะต้องออกแบบให้ตัวละครดูเข้ากับสถานที่นั้น ๆ รวมถึงมอบประสบการณ์อันตราตรึงแก่ผู้เล่นควบคู่กันทั้งด้านศัตรูตัวหลักและสถานที่ไปพร้อม ๆ กันได้ด้วย และทีมงานก็อยากให้ประสบการณ์ที่ว่านี้ดูคล้ายกับเกม Resident Evil 4 ครับ
  • คุณซาโต้กล่าวต่อว่า ในเกม Resident Evil 4 นั้นมีวายร้ายที่น่าจดจำมากมาย ไม่ว่าจะ Bitores Mendez และ Ramon Salazar โดยในภาค Village ก็จะมีตัวละครอื่นนอกเหนือจาก Dimitrescu ที่สร้างอิมแพ็คกับผู้เล่นได้เหมือนกัน ขอให้รอดูในเกมเต็มครับ
  • ตอนแรกที่ทีมงานเริ่มดีไซน์ตัวละคร Dimitrescu พวกเขาได้ลองนำมีอา (ภรรยาของอีธาน) มาแต่งชุดเดรสพร้อมกับสวมหมวกให้ แต่พบว่ามันไม่ได้ช่วยให้ดูน่ากลัวเลย เลยตัดสินใจสร้างตัวละครที่ตัวขนาดมหึมาแทน และนั่นคือจุดเริ่มต้นของ Dimitrescu ในที่สุด
  • นอกจาก Dimitrescu แล้ว ยังมีบรรดา Daughter ของนางอีก 3 คนคอยไล่ล่าอีธานในปราสาทด้วย โดยแต่ละคนมีชื่อว่า Bela (เบล่า), Cassandra (คาสซานดร้า) และ Daniela (ดานิเอล่า)
  • Bela เป็นลูกสาวคนโต บุคลิกดูเงียบ ๆ และค่อนข้างหัวแข็ง ส่วน Cassandra จะมีนิสัยซาดิสม์ ชื่นชอบการสังหารผู้คน ในขณะที่ Daniela จะมาแนวบ้าคลั่งและดูหลอนสุดในพี่น้อง 3 คน
  • คอนเซ็ปต์ในการสร้างตัวละครสามพี่น้องเกิดขึ้นมาจากไอเดียที่ว่าอีธานนั้นมีครอบครัวของตัวเองที่ต้องปกป้อง ดังนั้นทีมงานก็เลยสร้างครอบครัวในฝั่ง Dimitrescu ขึ้นด้วย เพื่อให้เกิดฟีลที่ตัดขั้วกัน
  • ทีมงานเคยมีคอนเซ็ปต์ที่จะให้ปราสาทเต็มไปด้วยแม่มดนับร้อยชีวิต แต่เอาเข้าจริงเป็นเรื่องยากมาก ๆ ที่จะยัดพวกแม่มดเข้าไปได้หมดโดยไม่กระเทือนถึง Performance ในการรันเกมเลย
  • ศัตรูส่วนใหญ่ในปราสาทจะเป็นผู้หญิง (เฉพาะในปราสาทนะครับ) โดยมี Dimitrescu เป็นผู้นำในสถานที่นั้น ซึ่งทีมงานได้สร้างระบอบชนชั้นของเหล่าสตรีขึ้นมาย่อม ๆ ที่บรรดาผู้ชายจะโดนสาว ๆ ในนั้นสูบเลือดจนหมดตัว เป็นด้านตรงข้ามกับตำนานแดร็กคูล่าอย่างสิ้นเชิง

เกม Resident Evil Village มีกำหนดวางขายวันที่ 7 พฤษภาคมปีนี้ บนแพลตฟอร์ม PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC ครับ

เครดิต: IGN


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้