รีวิว It Takes Two เกม co-op จากผู้สร้าง A Way Out ที่คนมีคู่ไม่ควรพลาด

หากคุณเป็นคู่รักที่อยากจะหาเกมแนว co-op เล่นด้วยกัน งานนี้เรามีเกมที่ทำออกมาเพื่อสถานการณ์นี้โดยเฉพาะ นั่นก็คือ It Takes Two ซึ่งเนื้อหาหลักของตัวเกมจะเป็นเหตุการณ์ที่คู่รักสองคนต้องฟันฝ่าและแก้ไขความสัมพันธ์ให้กลับมาดีกันเหมือนเดิมนี่เอง

It Takes Two เป็นเกมที่พัฒนาโดย Hazelight ซึ่งเป็นค่ายที่เคยทำเกม co-op ชื่อดังนั่นก็คือ A Way Out ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมที่ทำออกมาได้ดีเป็นอย่างมาก และแม้เกมใหม่นี้จะมีธีมของเกมออกแนวแฟนตาซีต่างจากเกมแรกที่เน้นความสมจริง แต่ถึงอย่างนั้นด้วยความแฟนตาซีของตัวเกมก็ทำให้สามารถอัดลูกเล่นต่างๆ ออกมาได้ดีเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกม co-op เต็มรูปแบบ ซึ่งเราไม่สามารถที่จะเล่นคนเดียวได้ (ไม่มี Bot แทนผู้เล่น) แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็เปิดโอกาสให้ผู้เล่นซื้อเกมแค่คนเดียวเท่านั้น ส่วนเพื่อนอีกคนสามารถใช้ตัว Friend Pass เพื่อเข้าไปเล่นแบบฟรีๆ ได้

ด้วยความเป็นเกม co-op เต็มรูปแบบ ทำให้วิธีการเล่นจะต้องเป็นการช่วยเหลือกันเพื่อผ่านด่าน ซึ่งจะออกแนว Puzzle เสียส่วนใหญ่ แต่ก็มีที่ต้องเน้นการใช้ทักษะอยู่ด้วย โดยแต่ละคนก็จะมีหน้าที่แตกต่างกันไปที่จะต้องเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่เน้นทีมเวิร์คเป็นอย่างมาก

การเล่าเรื่องของเกมก็ทำออกมาได้ดีอย่างมาก และมีความลื่นไหลไม่น่าเบื่อ ผสมผสานกับตัวเกมเพลย์ที่มีการปรับเปลี่ยนให้สดใหม่เข้ากับสถานการณ์ตลอดเวลา มีทั้งฉากที่สนุกสุดมันหรือจะเป็นฉากที่ออกแนวเศร้าซึ้งก็ทำออกมาได้เป็นอย่างดี โดยตัวเกมนั้นจะมีทั้งหมด 7 Chapters และสามารถเล่นได้ประมาณ 10-15 ชม. ขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้เล่น นอกจากนี้ภายในเกมยังอัดแน่นไปด้วย Easter Egg ต่างๆ มากมาย

แม้เกมจะค่อนข้างออกแบบเนื้อเรื่องให้เหมือนกับต้องเป็นคู่รักที่มาเล่นด้วยกัน แต่เพื่อนกันก็สามารถสนุกไปกับเกมนี้ได้ด้วย (แม้บางฉากอาจจะขนลุกเล็กน้อย ฮา) แต่ด้วยความที่เกมค่อนข้างเล่นยากพอสมควร ควรจะหาคู่หูที่เล่นเกมเป็นพอประมาณ ไม่อย่างนั้นอาจจะมีการทะเลาะกันก็เป็นได้นะ ฮา

It Takes Two ถือเป็นหนึ่งในแนวเกมที่หายาก เพราะเกม co-op ส่วนใหญ่ จะไม่โฟกัสกับการเป็นเกมเนื้อเรื่องเล่นรอบเดียวเท่าไหร่นัก แต่เกมนี้ก็ยังสืบสานตำนานแบบเกมต้นฉบับอย่าง A Way Out ได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากใครที่สามารถหาเพื่อนมาร่วมกันผจญภัยในเกมนี้ได้ละก็ ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดจริงๆ

Verdict : 9/10

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้