มีบทเรียน! CD Projekt Red จะไม่ทำการตลาดให้เกมใหม่จนกว่าจะใกล้จำหน่าย

ดูเหมือนว่า Cyberpunk 2077 จะเป็นบทเรียนราคาแพงหูฉีกที่ทำให้ทีมพัฒนา CD Projekt Red ต้องทบทวนและแก้ไขตัวเองในหลายๆ เรื่อง โดยในการประจำชุมผู้ลงทุนและพูดถึงแผนงานของบริษัทรอบล่าสุดนั้น พวกเขาก็ได้ประกาศว่ากำลังมีแผนจะพัฒนา เกม AAA แบบคู่ขนาน 2 เกมในปี 2020 นี้แต่ยังไม่เผยชื่อว่าเป็นเกมอะไรบ้าง

Cyberpunk 2077
Cyberpunk 2077

อย่างไรก็ตามไม่มีการพูดถึง The Witcher ภาคใหม่รวมไปถึง Cyberpunk 2077 ที่คงแก้งานจนไม่มีภาคต่อไปอีกพักใหญ่ๆ นอกจากนี้คุณ Michał Nowakowski รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจยังเสริมอีกด้วยว่าเกมใหม่ที่กำลังจะพัฒนานั้น จะไม่มีการทำการตลาดใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยตัวอย่าง หรือโชว์เดโมแบบเต็มๆ จนกว่าตัวเกมจะใกล้เสร็จสมบูรณ์จริงๆ มันอาจมีการใบ้เล็กๆ น้อยๆ บ้าง แต่บอกลาการตลาดข้ามปีข้ามชาติแบบ Cyberpunk 2077 ไปได้เลย

บทเรียนจาก Cyberpunk 2077 ทำให้พวกเขาเสียหลายๆ อย่างโดยเฉพาะเครดิตที่สั่งสมมาหลายปี ทั้งยังต้องเสียเวลาแก้ไขงานอีกมาก ดังนั้นก็ไม่แปลกใจเลยว่ารอบนี้พวกเขาเลือกที่จะเพลย์เซฟลง และหันกลับมาให้ความสำคัญกับคอนเทนต์และไทมิ่งมากขึ้น เช่นเดียวกับตอนที่พวกเขาปั้น The Witcher จนกลายเป็นซีรีส์ RPG ทรงคุณค่าของโลกนั่นเอง

ที่มา: https://www.pcgamer.com/cd-projekt-wont-market-new-games-until-much-closer-to-launch/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้