พบอีสเตอร์เอ้กใหม่ เผย The Last of Us Part 2 และ Uncharted 4 แชร์จักรวาลกัน

เมื่อไม่นานมานี้มีสมาชิกของเว็บไซต์ Reddit ได้เจอ Easter Egg (อีสเตอร์เอ้ก) ชิ้นใหม่ที่เชื่อมโยงระหว่างเกม The Last of Us Part 2 กับเกม Uncharted 4: A Thief’s End ครับ โดยอีสเตอร์เอ้กชิ้นนี้น่าจะพอบอกกลาย ๆ ว่าทั้ง 2 เกมอาจจะแชร์จักรวาลร่วมกันก็เป็นได้

เริ่มจากภาพแรกกันก่อนครับ ซึ่งเป็นฉากในเกม Uncharted 4 ช่วง Chapter 16 ที่เนธานกับแซม สองพี่น้องได้ลักลอบเข้าไปในคฤหาสน์ของเอเวอลิน อดีตนักสำรวจหญิงที่มีชื่อเสียง และได้พบกับขวดยาที่รักษาโรคประจำตัวของเธออยู่ในบ้าน และขวดหนึ่งในนั้นมีฉลากระบุว่าซื้อจากร้านยา Weston’s Pharmacy

Easter egg. In uncharted 4 the pills are from Weston’s pharmacy. The same pharmacy throughout last of us 2. from r/thelastofus

ทีนี้ วกมาทางเกม The Last of Us Part 2 กันบ้าง ในช่วงเนื้อเรื่องของเอลลี่ วันที่ 2 ที่ต้องเดินทางไปยังโรงพยาบาล ระหว่างทางก่อนถึงโรงพยาบาลเราจะเจอกับร้านยา Weston’s Pharmacy พอดี ซึ่งเป็นร้านเดียวกับที่ระบุบนขวดยาที่ปรากฏในเกม Uncharted 4 ครับ

อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้อาจต้องแยกเป็น 2 กรณี กรณีแรกคือ สองเกมนี้อาจจะแชร์จักรวาลร่วมกันในฐานะเกมจากค่ายเดียวกัน กับอีกกรณีคือ ผู้พัฒนาเกมอาจจะแค่ดึงเอาร้านขายยานี้มาใส่ในทั้งสองจักรวาลเฉย ๆ ก็ได้

โดยหากย้อนไปเมื่อช่วงที่เกม Uncharted 3 ออก (ปี 2011) ช่วงต้นเกมที่เนธานกับซัลลี่ต้องชกต่อยกับเหล่าร้ายในบาร์ จะมีอีสเตอร์เอ้กหนึ่งในเป็นหนังสือพิมพ์วางอยู่ ซึ่งพาดหัวบนหนังสือพิมพ์นั้นจะพูดถึงเหตุการณ์เชื้อแพร่ระบาด ที่อ้างอิงถึงเกม The Last of Us ภาคแรกที่วางขายในอีก 2 ปีให้หลังนั่นเอง

ดังนั้นอย่าแปลกใจครับถ้าสองเกมนี้จะแชร์จักรวาลกันในทางใดทางหนึ่ง หรือเป็นลักษณะจักรวาลคู่ขนาน เพราะอีสเตอร์เอ้กนั้นไม่จำเป็นว่าจะใส่มาด้วยจุดประสงค์ที่ซีเรียสเสมอไปครับ

เครดิต: DualShockers


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้