ประวัติจากปากจารย์เจ Maser นักแคสเกมผู้ผ่านคำครหารุ่นบุกเบิกของประเทศไทย

Play Video

เจ Maser Gamer หนึ่งในนักแคสเกมยุคบุกเบิกที่ผ่านร้อนผ่านหนาวในวงการมามากมายที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักกันดี ได้มาเปิดปากให้สัมภาษณ์กับช่อง Bangkok Esports ถึงประเด็นต่างๆ ที่หลายๆ เรื่องก็ไม่เคยพูดที่ไหน รวมถึงเรื่องราวในอนาคตที่อยากจะผันตัวเข้าสู่วงการ Esports ในฐานะเบื้องหลังอีกด้วย

เจ Maser Gamer
เจ Maser Gamer


ชื่อ Maser มาจากไหน

เจ: สมัยเด็กเป็นคนที่ค่อนข้างตามพี่ มักจะแอบไปต่อเล่นเครื่อง PlayStation บ่อยๆ จนพอถูกจับได้พี่เลยต้องเอาไปซ่อน ไม่ยอมให้เล่น พูดได้เลยว่าวัยเด็กติดเกมเพราะพี่ สนิทกับพี่มาก และชื่อช่อง Maser Gamer ก็มาจากพี่ชายนี่แหละ เพราะว่าพี่ชื่อมาร์ส เวลาตั้งชื่อ Username เกม ก็จะตั้งชื่อว่า Maser แล้วผมมักจะได้เล่น ID ต่อจากพี่ผมเวลาพี่เลิกเล่นแล้ว ก็เลยได้เล่นได้ใช้ชิ่อนี้มาตลอดครับ


เริ่มย้ายไปเล่นเกมที่ร้านเกมตอนไหน

เจ: ตอนประถมครับ ช่วงนั้นเกม กระบี่ ผีเสื้อ ดาวตก กำลังบูมเลย พอสักมัธยมก็เปลี่ยนไปเล่น Dota ละ ส่วนเกมออนไลน์ก็จะเป็นพวก MU Online นอกจากนี้ก็เป็นคนที่ติดเล่นบาสเก็ตบอลด้วย เล่นตอนเลิกเรียนถึงคํ่าๆ วันละ 2 ชั่วโมง

เจ Maser Gamer
เจ Maser Gamer


พ่อแม่มีปัญหากับการเล่นเกมของเราบ้างไหม

เจ: มีสิ ค่อนข้างแอนตี้เลยแหล่ะ ด้วยเหตุผลแบบทั่วๆ ไป เล่นเกมแล้วสายตาเสีย หมดเงินหมดทองไปเปล่าๆ แต่คือเราก็แอบเล่นเกมไง แล้วเราก็เล่นกีฬาไปด้วย ร่างกายสูงขึ้นดูดีขึ้น แล้วก็บอกว่าเนี่ย ไม่ได้เล่นเกมเลย เล่นกีฬาล้วนๆ …ขอโทษครับ


รู้จัก Dota ได้ยังไง

เจ: เห็นคนในร้านเกมเล่นกันเกือบทั้งร้าน แล้วเขาก็ตะโกนขาดหนึ่ง เราเลยอยากลอง ตัวแรกที่เล่นคือ Clinkz เล่นเพราะเพื่อนบอกมันหายตัวได้

เจ Maser Gamer
เจ Maser Gamer


ทำไมถึงมาเป็น YouTuber ได้

เจ: แต่ก่อนไม่เคยมีช่องเลย ก็เล่นอะไรไปเรื่อยเปื่อย แต่เพราะช่วงมหาวิทยาลัยได้เรียนสาขา “ครูคอมฯ” มันเลยมีจุดที่ต้องไปศึกดษาหาความรู้เพิ่มขึ้นด้วยตัวเอง เลยมีโอกาสสมัคร YouTube กอปรกับกำลังติด GTA San Andreas เลยนึกสนุกลองอัดคลิปมาลงช่อง แบบลงทิ้งไว้ไม่ได้สนใจยอดในช่วงแรก จนเริ่มมาสังเกตว่ายอดวิวค่อนข้างดีคนสนใจเยอะ เลยลองทำมาเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่จริงจัง จนมาช่วงปี 3 ได้เจอตั้ง 5678 แล้วหัดเริ่ม HoN จากนั้นก็มาทำคลิปด้วยกัน ได้รับความนิยมมากๆ บูมสุดๆ

เจ Maser Gamer
เจ Maser Gamer


มาจริงจังกับ YouTube ช่วงไหน

เจ: ช่วงเรียนปี 5 ครับตอนเริ่มรู้จักการสร้างรายได้ และรู้จักกับ Online Station ที่เป็น MCN ซึ่งเขาชวนเข้าไปอยู่ในสังกัด เพื่อจะช่วยเรื่องการรับงานและจ่ายเงิน ก็เข้าไปเป็น 3 คนแรกร่วมกับ คิว Xcross และ พี่แป้ง Zbing Z. ตอนนั้นคือพอเรียนจบก็คิดเลยว่าจะมาทางนี้เต็มตัว เพราะเริ่มมีรายได้เข้ามาแและไม่ต้องขอเงินพ่อแม่แล้ว เลยคุยกับคุณพ่อทันทีว่าขอลองมาทำตรงนี้ก่อน ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็จะกลับไปเป็นครู เราอยากพิสูจน์ตัวเองกับเส้นทางนี้ด้วยว่าสามารถประสบความสำเร็จได้

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ “จารย์เจ” Maser Gamer เท่านั้น ยังมีบทสัมภาษณ์ประเด็นน่าสนใจอย่างเกาะตั้งดัง, ช่องถูกแฮ็ค หรือการผันตัวเองมาเน้น Esports มากขึ้นอีกด้วย ซึ่งเพื่อนๆ และแฟนๆ สามารถติดตามบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ในตัววิดิโอเลยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้