Apex Legends กับ 2 ปี ที่ผ่านมา มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้างภายในเกม

เป็นเวลา 2 ปี ได้แล้วที่ Apex Legends หนึ่งในเกม Battle Royale ชื่อดังได้เปิดให้บริการมา ซึ่งจากวันนั้นจนถึงปัจจุบัน ตัวเกมก็มีการเปลี่ยนแปลงต่างๆ มากมาย มีทั้งที่ผู้เล่นชอบและไม่ชอบ ทั้งการแก้บัคปรับสมดุลตัวเกมต่างๆ วันนี้เราจะมาดูกันดีกว่าว่าตัวเกมในปัจจุบันมีความแตกต่างจากตัวเกมในสมัยก่อนอย่างไรบ้าง


ด่านที่เปลี่ยนใหม่ ไม่เหมือนเดิม

ในเกม Battle Royale ส่วนใหญ่ ก็มักจะมีการเพิ่มด่านมาให้เล่นอยู่เรื่อยๆ เพื่อความสดใหม่ของเกม โดยในช่วง Season 3 ก็มีด่าน World’s Edge เข้ามา และด่าน Olympus ใน Season 7 รวมไปถึงด่านต้นตำรับอย่าง Kings Canyon ที่แม้จะยังมีให้เล่นอยู่ แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนฉากภายในมากมายเช่นกัน ซึ่งนอกจากด่านที่มีมาใหม่ ก็ยังมีลูกเล่นภายในด่านที่เพิ่มมามากขึ้นด้วย


ระเบิดที่พกได้ลูกละช่อง รวมถึงจำนวนกระสุน

ในช่วงที่เกมเปิดใหม่แรกๆ การ Spam ปาระเบิดนั้นมีค่อนข้างเยอะมาก ด้วยความที่ระเบิดช่องหนึ่งสามารถเก็บได้ 2 ลูก แต่ในปัจจุบันก็ถูกปรับลดให้เหลือลูกเดียวแล้ว (ยกเว้นตัวละครใหม่ Fuse) นอกจากนี้ยังรวมไปถึงจำนวนกระสุนปืน ที่ถูกลดจำนวนในการถือเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังมีกระสุนประเภทใหม่นั่นก็คือกระสุน Sniper เพิ่มมาอีกด้วย


การ Craft Loot

หนึ่งในลูกเล่นใหม่ของเกมที่เข้ามาในช่วง Season 6 นั่นก็คือการ Craft Loot ซึ่งไอเท็มที่มีให้คราฟต์ได้นั้นจะมีทั้งเปลี่ยนทุกวันและเปลี่ยนทุกสัปดาห์ โดยไอเท็มที่อยู่ในลิสต์การคราฟต์จะไม่มีให้เก็บทั่วไปอีกด้วย ซึ่งเราจะต้องคอยเปิดกล่องและเก็บจากแท่น Material Stations เพื่อไปคราฟต์ที่เครื่อง Replicator นั่นเอง


ปืนใน Care Package ที่เปลี่ยนไป

หนึ่งในสิ่งที่ผู้เล่นเกมแล้วกลับมาเล่นใหม่อาจจะงงๆ ได้ ก็คืออาวุธใน Care Package ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปต่างจากเดิม อย่างสมัยก่อนจะมีลูกซอง Mastiff ที่ปัจจุบันถูกนำออกและถูกแทนที่ด้วยลูกซอง Peacekeeper แทน และอีกหนึ่งปืนที่ถูกใส่เข้าไปก็ถือ Prowler Burst PDW ที่หาไม่ได้ในการเก็บปกติแล้ว เช่นเดียวกัน


Rework ตัวละครใหม่

ในเกมที่แต่ละตัวละครมีความสามารถพิเศษหรือสกิลต่างๆ ที่แตกต่างกัน ก็ย่อมเกิดการปรับสมดุลเป็นเรื่องปกติ แต่ในบางตัวละครก็แทบจะเป็นการเปลี่ยนสกิลใหม่ไปเลย อย่างเช่น Lifeline ที่ปัจจุบันสามารถใช้โดรนชุบเพื่อนได้ หรือจะเป็น Mirage ที่เปลี่ยนสกิลอัลติเมทใหม่ รวมไปถึงร่างแยกจากสกิลก็สามารถสั่งให้เดินเลียนแบบเราได้เช่นกัน


ไอเท็มใหม่ๆ

แต่ก่อนหากเพื่อนเราตายจะต้องเก็บ Banner ไปชุบจากจุดที่กำหนดเท่านั้น แต่ในปัจจุบันจะมีไอเท็มที่ชื่อ Mobile Respawn Beacon ที่ทำให้เราสามารถเรียกจุดชุบชีวิตเพื่อนมาได้ด้วย อีกทั้งไม่นานมานี้ก็ยังมีไอเท็มใหม่ที่ชื่อ Heat Shield ที่สามารถวางเพื่อป้องกันความเสียหายจากวงได้อีกด้วย


ชุดเกราะที่กลายเป็น Evo Shield

ในช่วงหนึ่งของตัวเกมนอกจากชุดเกราะปกติแล้ว ได้มีสิ่งที่เรียกว่า Evo Shield เพิ่มเข้ามา นั่นก็คือชุดเกราะที่จะเพิ่มระดับไปเรื่อยๆ หากเราทำความเสียหายให้ศัตรูถึงระดับหนึ่ง โดยในปัจจุบันชุดเกราะทุกชิ้นภายในเกมจะกลายเป็น Evo Shield ทั้งหมด (ยกเว้นชุดเกราะทองเท่านั้น)


ความสามารถของทองที่เปลี่ยนไป

ความสามารถของไอเท็มสีทองบางชิ้นก็ได้ถูกเปลี่ยนไปเช่นกัน อย่างเช่น เกราะทองแต่ก่อนจะเป็นการให้ Shield เต็มถ้าเรา Finisher ศัตรู แต่ปัจจุบันเปลี่ยนให้เป็นใช้ไอเท็มฟื้นฟูขนาดเล็กได้ผลสองเท่าแทน รวมไปถึงกระเป๋าทองที่แต่ก่อนจะทำให้ใช้ไอเท็มฟื้นฟูได้เร็วขึ้นสองเท่า แต่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นชุบเพื่อนจะเพิ่มเกราะและพลังชีวิตให้ครึ่งหนึ่ง นอกจากนี้ปัจจุบันยังมี Magazine สีทอง ที่จะช่วยเติมกระสุนให้เต็มโดยอัตโนมัติหากไม่ถือปืนนั้นในมืออีกด้วย


Reconnect กลับเข้าเกมหลังหลุดได้

อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นที่ต้องการอย่างมาก กับการ Reconnect หลังหลุดออกจากเกม ซึ่งในปัจจุบันก็สามารถทำได้แล้วเช่นกัน แม้ในบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาไม่สามารถจอยเข้าห้องกลับไปได้ แต่อย่างน้อยมีระบบนี้ไว้ก็ดีกว่าไม่มีแน่นอน โดยเฉพาะในโหมดการเล่น Rank ที่จำเป็นอย่างมาก


นี่ก็เป็นหลายส่วนที่มีให้เห็นกับการเปลี่ยนแปลงของ Apex Legends หลังจาก 2 ปี ที่เกมเปิดตัวมา ซึ่งในตอนนี้ตัวเกมก็เริ่มกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ใครที่กลับมาเล่นใหม่หลังจากไม่ได้เล่นนาน ก็อาจจะงงๆ กันหน่อยนะครับ ฮา

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้