ผู้สร้าง Ghost of Tsushima เผยระบบต่อสู้เป็นสิ่งที่ยากที่สุดในกระบวนการพัฒนา

จะว่าไปแล้ว ระบบต่อสู้ของเกม Ghost of Tsushima นั้นถือเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ที่น่าจดจำอยู่ไม่น้อยนะครับ ซึ่งมีความกลมกล่อมทั้งในส่วนของการดวลดาบ การลอบเร้น หรือแม้แต่การใช้ยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ ตลอดจนท่วงท่าการแกว่งดาบแต่ละรูปแบบ กลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัวขึ้นมาได้

กระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณ Brian Fleming ผู้ร่วมก่อตั้ง Sucker Punch Productions ที่เป็นสตูดิโอพัฒนาเกมดังกล่าวก็ได้ออกมาเผยรายละเอียดว่าจริง ๆ แล้วระบบต่อสู้ของเกมนี้เป็นส่วนที่ยากที่สุดในการใส่เข้ามาในเกมเลยทีเดียว

คุณ Brian กล่าวว่าทีมงานได้ทำงานอย่างหนักในส่วนของระบบต่อสู้มานานถึง 6 ปี ชนิดแทบไม่ได้หยุดพัก และได้ลองทำระบบต่อสู้หลาย ๆ รูปแบบมาทดสอบดู จนพบว่าการสร้างระบบต่อสู้เพื่อให้เข้ากันกับโลกของเกมนี้มันมีความท้าทายในทุกขั้นตอน อีกทั้งบางจุดก็ต้องขอความช่วยเหลือจากผู้พัฒนาเกมจากญี่ปุ่นและคำชี้แนะจากคุณชูเฮย์ โยชิดะ (อดีตประธาน PlayStation Worldwide Studios) ด้วย

ในส่วนของสถานการณ์ยอดขายของเกม Ghost of Tsushima ตอนนี้ต้องเรียกว่าลอยลำแล้วครับ โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมามีรายงานว่าเกมทำยอดขายได้เกิน 5 ล้านชุดแล้ว แถมสร้างสถิติเป็นเกม IP ใหม่ของ PlayStation ที่ทำยอดขายบน PS4 ได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วย เรียกว่าที่ลำบากกันมาตลอด 6 ปีได้ออกผลคุ้มค่ากันแล้ว

เครดิต: PlayStation LifeStyle


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้