ผู้เล่น Ghost of Tsushima “ส่วนใหญ่” สามารถพิชิตโหมดเนื้อเรื่องได้สำเร็จ

Ghost of Tsushima ถือเป็นเกมระดับ AAA เกมหนึ่งของทาง Sony เมื่อปีก่อน เรื่องความสำเร็จในแง่ยอดขายและเสียงตอบรับเราคงไม่ต้องพูดถึงกันมากนัก แต่เล่นจบกันรึเปล่าก็เป็นอีกเรื่อง เพราะมีผู้คนมากมายที่ซื้อเกมไปแล้วเล่นไม่จบ โดยเฉพาะกับเหล่าเกม AAA ทั้งหลายทั้งแหล่ ที่โดยมากอาจต้องใช้เวลานับ 10 หรือหลาย 10 ชั่วโมงในการเล่นให้จบ

Ghost of Tsushima
Ghost of Tsushima

ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับเนื้อหาและระบบการเล่นด้วยว่าจะดึงให้ผู้เลล่นติดพันได้ขนาดไหน ซึ่งในกรณีของ Ghost of Tsushima ที่อ้างอิงข้อมูลจากระบบ Trophy ของเครื่อง PlayStation เราจะพบว่าผู้เล่นเกินกว่า 50% ที่ครอบครองเกมนี้สามารถเล่นเกมจนจบได้ จัดเป็นเรื่องน่ายินดีของทีมพัฒนา

โดย 50.2% ของผู้เล่นเกมนี้ได้รับ Trophy ที่ชื่อว่า “Mono No Aware” ซึ่งจะมอบให้กับผู้ที่เล่นเกมจนจบ Story Mode เท่านั้น ทีนี้เมื่อพิจารณาว่ามันเป็นเกม IP ใหม่ ก็ต้องลองเอาเกม IP ใหม่ (ในช่วงวางจำหน่าย) อีกเกมมาเทียบนั่นก็คือ Horizon: Zero Dawn ที่มีผู้เล่นโหมดเนื้อเรื่องจบอยู่ที่ 34.1%

Ghost of Tsushima
Ghost of Tsushima

ด้วยสถิติข้างต้นทำให้ Ghost of Tsushima ถูกจัดรวมกับเกมอย่าง The Last Of Us Part 2, Marvel’s Spider-Man และ God Of War ซึ่งเป็นเกม Exclusive เครื่อง PlayStation ที่มีผู้เล่นเกมจบเกินกว่า 50% กับความสำเร็จแบบนี้ก็ลุ้นภาคต่อกันได้เลย

ที่มา: https://gamerant.com/ghost-of-tsushima-players-beat-campaign-half

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้