สองผู้พัฒนาเกม Ghost of Tsushima ได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตท่องเที่ยวเกาะสึชิมะ

หลังจากที่เกม Ghost of Tsushima ผลงานจากสตูดิโอ Sucker Punch Productions ที่สามารถถ่ายทอดบรรยากาศบนเกาะสึชิมะออกมาได้สวยงาม จนแม้แต่คนญี่ปุ่นเองยังต้องตะลึงกับภาพที่ออกมา แถมยังประสบความสำเร็จในด้านยอดขายเป็นอย่างดี ล่าสุดสองหัวเรือใหญ่ ผู้พัฒนาเกมดังกล่าวก็ได้รับรางวัลตอบแทนสุดล้ำค่าแล้วครับ

โดยล่าสุดทางคุณฮิโรกิ ฮิตาคัตสึ ผู้ว่าฯ ของเกาะสึชิมะก็ได้ทำการแต่งตั้งคุณ Nate Fox ตำแหน่ง Director ของเกม และคุณ Jason Connell ตำแหน่ง Creative Director และ Lead Artist ของเกม Ghost of Tsushima ให้เป็นทูตการท่องเที่ยวของเกาะสึชิมะเป็นการถาวร ในฐานะที่สร้างชื่อเสียงแก่เกาะสึชิม่าให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกนั่นเอง

คุณ Nate Fox ตำแหน่ง Director ของเกม
คุณ Jason Connell ตำแหน่ง Creative Director และ Lead Artist ของเกม

อนึ่ง ทั้งคุณ Fox และคุณ Connell เคยเดินทางมาเยือนเกาะสึชิมะเพื่อทำการเก็บข้อมูลต่าง ๆ บนเกาะ ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาวัฒนธรรมของญี่ปุ่นในยุคสงครามมองโกล รวมถึงสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ของชาวญี่ปุ่น ณ เวลานั้น ตลอดจนสภาพภูมิประเทศต่าง ๆ ของเกาะ เพื่อให้สามารถเนรมิตฉาก สภาพแวดล้อมต่าง ๆ ให้ได้เหมือนเกาะสึชิมะจริง ๆ มากที่สุด

คูณฮิตาคัตสึกล่าวว่า คนญี่ปุ่นจำนวนมากไม่ทราบถึงข้อมูลเชิงประวัติศาสตร์เกี่ยวกับยุคเก็นโค (ช่วงที่มองโกลรุกราน) และเกาะสึชิม่าก็ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก ซึ่งการมาของเกมนักรบปีศาจแห่งสึชิมะก็ได้ทำให้เกาะนี้มีชื่อเสียงขึ้นมา ทั้งนี้ ตัวเขาไม่ได้แต่งตั้งทั้งสองท่านเพื่อหวังจะทำงานร่วมกันในอนาคต หากแต่เพราะสิ่งที่พวกเขาทำไว้จากเกมดังกล่าวล้วน ๆ ครับ

ถ้าหมดช่วงโควิด และทุกประเทศเริ่มเปิดน่านฟ้าให้ท่องเที่ยวกันได้เมื่อไหร่ อย่าลืมลองไปแวะเกาะสึชิมะที่อยู่ในเขตจังหวัดนางาซากิ (เกาะคิวชู) กันนะครับ

เครดิต: PushSquare


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้