รวม 5 ฟีเจอร์ที่เกมเมอร์อยากให้ Nintendo นำมาใส่บนเครื่อง Switch Pro

จากที่มีข่าวลือเผยแพร่ออกไปว่าทาง Nintendo อาจจะมีการประกาศเปิดตัวเครื่อง Switch รุ่นใหม่ในช่วงกลางปีนี้ ซึ่งชาวเน็ตบางส่วนก็ลือกันว่าอาจจะใช้ชื่อว่า Switch Pro โดยนอกจากปัจจัยด้านสเปคที่น่าจะมีการพัฒนาให้ดีขึ้นแล้ว ยังมีเกมเมอร์อีกจำนวนไม่น้อยที่อยากให้ทางปู่นินนำฟีเจอร์บางอย่างนำมาใส่ลงเครื่องรุ่นใหม่ด้วย แต่จะมีฟีเจอร์อะไรบ้างนั้น มาดูกันดีกว่า


ระบบ Achievement

ทุกวันนี้ Nintendo ยังคงเป็นยักษ์ใหญ่ของวงการคอนโซลเพียงค่ายเดียวครับที่ยังไม่ใส่ระบบ Achievement หรือ Trophy เข้ามาในเครื่องของตัวเอง ซึ่งระบบนี้แม้จะไม่ใช่ระบบที่ทำมาเพื่อเกมเมอร์ทุกคน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ายังไงก็ต้องมีเกมเมอร์กลุ่มนึงที่ชื่นชอบการสะสมเกียรติประวัติของตัวเองในรูปแบบของการล่า Achievement หรือ Trophy นี่แหละครับ

ดังนั้นจึงไม่น่าจะใช่เรื่องเสียหายหรือเกินความสามารถแต่อย่างใดหากจะนำระบบนี้มาใส่เหมือนเครื่องอื่น ๆ บ้าง อย่างน้อยก็พอช่วยดึงดูดหรือสร้างกลุ่มเกมเมอร์ผู้รักการล่า Achievement ให้กับฝั่งปู่นินได้ไม่มากไม่น้อยแหละ


ปรับปรุงโครงสร้างระบบออนไลน์

จนถึง ณ ปัจจุบัน Switch ก็วางจำหน่ายมาได้ 4 ปีเต็มแล้วนะครับ แต่โครงสร้างของระบบออนไลน์ยังมีข้อบกพร่องหลายอย่างอยู่ ยกตัวอย่างเช่นการมีระบบ Add เพื่อน แต่ดันไม่มีระบบ Voice Chat หาเพื่อนเหล่านั้นเลย (โดยไม่ต้องผ่านแอพหรืออุปกรณ์อื่น) สิ่งที่เราทำได้หลัง Add เพื่อนก็มีเพียงแค่ Invite เข้ามาเล่นด้วยกัน และส่องว่าเพื่อนของเรากำลังเล่นเกมอะไรอยู่แค่นั้น

ด้วยเหตุนี้ หากจะมีการปรับปรุงฟีเจอร์นี้บนเครื่องรุ่น Pro ก็น่าจะช่วยเพิ่มสีสันให้กับฝั่งนี้ได้บ้าง


ใส่ Virtual Console ของทุกเครื่องเข้ามา

ใครที่สมัครสมาชิก Switch Online อยู่ก็คงพอจะทราบนะครับว่าทางปู่นินมีการนำเกมของเครื่อง Famicom และ Super Famicom ให้เล่นฟรีกันด้วย แต่เชื่อว่าก็น่าจะมีเกมเมอร์อีกจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกว่ามันยังไม่มากพออยู่ดี

และก็น่าจะมีอีกหลายคนที่ยินดีจะยอมจ่ายเงินเพิ่มเพื่อให้ได้เล่นเกมจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ ของ Nintendo บ้าง อาทิ GameCube, Nintendo 64, Game Boy, Game Boy Advance, Nintendo DS, Nintendo 3DS ฯลฯ ซึ่งถ้าปู่นินนำมาลงได้หมด คงจะเป็นอะไรที่ดีเยี่ยมเลย


โหมดปรับแต่ง หรือของแถมพิเศษในสโตร์

ประเด็นนี้น่าจะเพื่อเกมเมอร์สายนักตกแต่งครับ โดยบางคนอาจจะรู้สึกอยากเปลี่ยนวอลล์เปเปอร์ในหน้าเมนูบ้าง หรือไม่ก็ปรับแต่งนั่นนี่นู่นจิปาถะเพื่อให้เหมาะกับสไตล์การใช้งาน หรือปรับเพื่อเพิ่มความสวยงาม เป็นต้น นอกจากนั้นแล้ว หากใครที่พรีออเดอร์เกมใน eShop ไปก็น่าจะมีของแถมเป็นธีมแจกบ้าง หรือไม่ก็เป็นลวดลายอื่น ๆ สำหรับอวาตาร์ของเราคงดีไม่น้อย


แก้ปัญหา Joy-Con ดริฟต์ให้หมดไปเสียที

ปัญหาโลกแตกที่ชาว Switch ทั่วโลกเผชิญกันอยู่แทบทุกวัน ยิ่งหลายคนดันเจอปัญหานี้หลังจากที่หมดระยะเวลาของการประกันสินค้าไปแล้วด้วย ครั้นจะซื้อ Joy-Con ใหม่ ราคาก็ไม่ใช่ถูก ๆ ดังนั้นถ้าเครื่องรุ่นใหม่จะมีปัญหาซ้ำซ้อนอีก ภาพลักษณ์ของปู่นินคงดูไม่จืดแน่ ๆ ได้โปรดเถิดปู่นิน ช่วยแก้ปัญหานี้ด้วยคร้าบบบบ!

เครดิต: DualShockers


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้