น่าเล่น! Project Lovely Day เกมแนวจำลองการใช้ชีวิตแนวใหม่ฝีมือคนไทย

อีกหนึ่งเกมฝีมือคนไทยที่น่าเล่นมากๆ

ในปัจจุบันมีเกมจำนวนมากที่พัฒนาโดยคนไทย ซึ่งต้องยอมรับว่าฝีไม้ลายมือในการสร้างเกมของเราก็ไม่แพ้ฝรั่งต่างชาติ บางเกมขายดีติดอันดับบน Steam เลยทีเดียว และในวันนี้ทางทีมงาน Online Station จะมาขอแนะนำ Project Lovely Day (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) เกมแนวจำลองการใช้ชีวิตฝีมือคนไทยที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญพัฒนาเพียงคนเดียวเท่านั้น!

ตัวเกมพัฒนาเพียงคนเดียวเท่านั้น!

Project Lovely Day เกมแนวจำลองการใช้ชีวิตที่เพิ่มระบบใหม่หลายๆ อย่างที่ทำให้เกมนี้ไม่เหมือนเกมอื่นๆ ในแนวเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น เกมนี้จะไม่มีเวลา แต่จะแบ่งเป็นช่วงเวลากลางวันและกลางคืน โดยช่วงเวลาจะเปลี่ยนถ้าหากค่า AP (แอคชั่นพอยท์) หมด โดยค่านี้จะคล้ายๆ สตามิน่า แต่จะทำหน้าที่แทนเวลาไปในตัวทุกการกระทำ เช่นไปเดท หรือตั้งร้านขายของ หรืออะไรก็ตามจะใช้แอคชั่นพอยท์

เกมนี้จะไม่มีเวลา แต่จะแบ่งเป็นช่วงเวลากลางวันและกลางคืน

สำหรับภาพกราฟิกต้องขอบอกว่าสวยงาม น่าเล่นมากๆ โดยทางผู้พัฒนากล่าวว่า ใช้เวลาหลายเดือน เพื่อศึกษาและคิดค้นงานภาพขึ้นมา หวังว่าทุกคนจะชอบกัน หลักๆ เลยคือ อยากให้ทุกคนเล่นแล้วรู้สึกอบอุ่นโดยที่ภาพไม่ตกยุคเกินไปนัก ส่วนระบบอื่นๆ ที่น่าสนใจได้แก่

เตรียมตัวเอาไปขายได้แว้ว…
  • การออกเดท ทผู้เล่นสามารถเลือกสถานที่ที่จะออกเดท หรือชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยวด้วยได้ เพื่อสร้างความสัมพันธ์
  • ระบบคราฟต์ เกมนี้สามารถสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกได้ อีกทั้งการสร้างบางอย่าง อาจจะพาคุณไปที่สถานที่แห่งใหม่ก็เป็นได้
รับน้ำผลไม้ปั่นไหมค่า อร่อย ชื่นใจ
  • เจ้าของธุรกิจ ภายในเกมผู้เล่นสามารถตั้งร้านค้าขายของเองได้ ทั้งยังสามารถซื้อโฆษณาเพื่อให้คนรู้จักร้านเราได้ด้วย
  • ทำเหมือง แค่เรียงหิน ให้สีตรงกันแล้วทุบแค่นี้คุณก็จะได้ของที่ดีขึ้นแล้ว แต่ถ้าอยากได้แบบดีกว่าเดิมก็เรียงให้ดี แล้วทุบ
  • ทุกตัวละครมีเรื่องราว ดังนั้นคุณจึงควรมีปฏิสัมพันธ์กับหล่าตัวละครภายในเกมบ่อยๆ หรือจะชวนเพื่อนออกไป hangout ก็ได้นะ
  • ระบบอุณหภูมิ ระบบนี้ทำมาเพื่อ สำหรับคนที่ต้องการหาของแรร์ แต่ไม่อยากฟาร์ม โดยแต่ละวัน ตัวเลขอุณหภูมิจะไม่เหมือนกัน ที่คุณต้องทำคือ รู้ว่าอยากได้ของอะไร จากนั้นไปหาข้อมูลจาก NPC หรือสถานที่ต่าง ๆ แล้วก็ใช้ความคิด โดยการนำข้อมูลทุกอย่างมา บวกลบกับอุณหภูมิ แล้วคุณจะได้ตำแหน่งที่อยู่ ของแรร์ ชินนั้นไปเลย
การทำเหมืองหินภายในเกมที่จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป
ทุกตัวละครนั้นมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง

ทางผู้พัฒนายังบอกด้วยว่าตัวเกมใช้เวลาในการพัฒนามาโดยตัวคนเดียวมาเป็นปีแล้ว ยังไม่เสร็จสมบรูณ์ โดยในตอนนี้กำลังเริ่มโปรโมทและอีกไม่นานจะหาทางเปิดระดมทุน ทิ้งท้ายด้วยว่าถ้าใครสนใจก็เข้ามาร่วมระดมทุนในการสร้างเกมนี้ด้วยได้นะ เอาเป็นว่าเพื่อนๆคนไหนสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของเกมเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/crashbamdicoot ครับ

ที่มา: Chalit Nuanjan

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้