ผู้กำกับ TLOU2 เผยฉากไม้กอล์ฟได้แรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ของตัวเอง

คงปฏิเสธไม่ได้นะครับว่าหนึ่งในฉากตราตรึงของเกมเมอร์ที่มีต่อเกม The Last of Us Part 2 (TLOU2) ก็คือฉากไม้กอล์ฟในตำนานนั่นเอง ซึ่งตรงนี้เราไม่ขอสปอยล์นะครับว่าฉากนั้นมีรายละเอียดเป็นอย่างไร

โดยล่าสุดคุณ Neil Druckmann ผู้กำกับเกมดังกล่าวก็ได้เผยความจริงเกี่ยวกับแรงบันดาลใจในการเนรมิตฉากนั้นขึ้นมา ผ่านบทสัมภาษณ์กับสื่อ The Washington Post ไว้ดังนี้ครับ

คุณ Druckmann กล่าวว่า ตัวเขานั้นเคยได้รับอุบัติเหตุโดนไม้กอล์ฟฟาดเข้าที่ศีรษะเมื่อตอนอายุ 16 ปี และเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้เขาต้องถูกเย็บแผลถึง 30 เข็ม และยังเหลือรอยแผลอยู่บนกะโหลกศีรษะจนถึงทุกวันนี้

ซึ่ง ณ เวลานั้นเพื่อนเขาได้ชวนไปหวดวงสวิงที่สนามไดรฟ์กอล์ฟ แต่ Druckmann ดันยืนใกล้เพื่อนมากไปหน่อยตอนที่เพื่อนเขาหวด เลยโดนฟาดเข้าไปเต็ม ๆ จนเลือดอาบนั่นเอง

จากนั้นคุณ Druckmann ได้เฉลยว่าตอนแรกเขาตั้งใจจะให้แอ็บบี้ใช้มีดเป็นอาวุธในฉากนั้น แต่เขากลับนึกถึงไอเดียนี้ออกในภายหลัง จึงทำการเปลี่ยนอาวุธเป็นไม้กอล์ฟแทนในที่สุด ขณะเดียวกัน Druckmann ก็มองว่าการใช้มีดจะดูคล้ายกับวิธีของเอลลี่มากเกินไปด้วย และเขาอยากให้กรณีของแอ็บบี้ดูมีความแตกต่างขึ้นมาหน่อย

หลังจากที่บทสัมภาษณ์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็แสดงความเห็นในโลกโซเชียลกันประปราย ดังเช่นคนในรูปด้านล่างที่บอกว่า มันดูสมเหตุสมผลอยู่แล้วเมื่อคุณรู้ถึงแรงจูงใจของแอ็บบี้ มันทำใจยากก็จริง แต่มันก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกมนี้มันออกมายอดเยี่ยมได้ ฉากนั้นมันก็คือโศกนาฏกรรมของมนุษย์ดี ๆ นี่เอง

หรืออย่างคนด้านล่างนี้ก็บอกว่า เขาคิดว่าอาวุธมีคมนั้นเหมือนเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงเอลลี่ ส่วนอาวุธประเภทตี เช่น ค้อนหรือไม้เบสบอลจะสื่อถึงลักษณะของแอ็บบี้นั่นเอง

https://twitter.com/shine_435/status/1367179097261154305

ส่วนความเห็นอื่น ๆ ก็มีทั้งเกิดบางอ้อที่ความจริงกระจ่างแล้ว ในขณะที่มีบางความเห็นที่ยังคงออกมาแซะ Druckmann เนื่องจากพวกเขารู้สึกไม่พอใจที่เกิดเหตุการณ์กับตัวละครบางคนที่พวกเขารัก ซึ่งนั่นก็เป็นอารมณ์อินที่ผู้เล่นรู้สึกผูกพันกับตัวละครนึงมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่เพื่อน ๆ พิจารณากันเอานะครับว่าตัวเกมสามารถครองใจเราได้มากน้อยแค่ไหน

เครดิต: Nmia 尼未亞


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้