หนูน้อยวัย 8 ขวบเซ็นสัญญาเข้า Team 33 ทำให้เป็นโปร Fortnite อายุน้อยที่สุด

Fortnite

Joseph Deen เด็กน้อยวัย 8 ขวบจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศอเมริกาได้กลายเป็นโปรเพลย์เยอร์เกม Fortnite ที่มีอายุน้อยที่สุด

เมื่อทางทีมอีสปอร์ตชื่อดังอย่าง Team 33 ได้จับเอาหนูน้อยรายนี้เซ็นสัญญาเข้าสังกัดเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้หนู Joseph ยังได้เงินก้อนโตประมาณ 33,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1 ล้านกว่าบาท) พร้อมคอมพิวเตอร์แบบไฮเอนต์สำหรับการเซ็นสัญญาในครั้งนี้อีกด้วย

Fortnite
ย้อนกลับมามองตัวเองว่า เมื่อตอนที่เรา 8 ขวบนั้นกำลังทำอะไรอยู่?

ทั้งนี้ทาง Team 33 ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับอายุที่แท้จริงของ Joseph เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนในกรณีของ Patrick Bagaru วัย 12 ปีหรือที่รู้จักกันดีในนาม “H1ghsky1” ที่ถูกแบนจากการสตรีมเกมบน Twitch (เพราะมีกฏว่าผู้สตรีมเกมบน Twitch จำเป็นต้องอายุ 13 ปีขึ้นไป)

Joseph เล่นเปียโนเก่งมากๆ

ดังนั้นทาง Team 33 จึงออกเงื่อนไขพิเศษในสัญญา เช่น Joseph จะไม่เข้าร่วมการแข่งขันเกม Fortnite เนื่องจากเขาไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย หรือให้เขาได้ฝึกเพียงเล่นเกมเพียง 2-3 ชั่วโมงต่อวัน

Fortnite เกมแนว Battle Royale เล่นฟรี ขวัญใจเกมเมอร์หลายๆ คน
ตัวเกมนั้นมีการจัดแข่งชิงเงินรางวัลมหาศาล

ถึงกระนั้นรายละเอียดต่างๆ ในสัญญาข้อตกลงระหว่าง Joseph และ Team 33 ก็ยังคงเป็นที่น่าสงสัย แต่อย่างไรคุณ Tyler Gallagher ซีอีโอของ Regal Assets และหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Team 33 ได้ยืนยันว่าข้อตกลงดังกล่าวถูกต้องตามกฎหมายเนื่องจากนี่ไม่ใช่สัญญาการทำงาน แต่เราจะฝึกฝนและพัฒนาทักษะการเล่นเกม ทั้งนี้คุณแม่ของ Joseph สามารถยกเลิกสัญญาฉบับนี้ได้ทันที หากคิดว่ามันมีผลต่อการเรียนของ Joseph

ที่มา: gamerant.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้