ลือ! Google เคยต้องจ่าย Ubisoft ถึง 600 ล้านบาทเพื่อดึงเกมมาพอร์ตลง Stadia

ผ่านมาปีกว่าแล้วนะครับกับ Stadia ที่เป็นบริการคลาวด์เกมมิ่งของฝั่ง Google ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับความนิยมมากเท่าไหร่นักจากเกมเมอร์ทั่วโลก อีกทั้งในประเทศไทยเองก็ยังไม่มีกำหนดการเปิดให้บริการด้วย

และเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีรายงานจากคุณ Jason Schreier นักข่าวผู้คร่ำหวอดวงการเกมจากสำนักข่าว Bloomberg ของสหรัฐอเมริกาก็ได้ทวิตข้อความถึงเบื้องหลังของ Google ที่หมดเงินไปกับการจ่ายให้ค่ายเกมดัง ๆ เพื่อนำเกมมาพอร์ตลง Stadia ไว้ค่อนข้างน่าสนใจครับ

โดยคุณ Schreier กล่าวว่า Google เคยต้องจ่ายเงินให้ Ubisoft ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากฝรั่งเศสถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 600 ล้านบาท) เพื่อดึงเอาเกม Assassin’s Creed และ The Division มาลงให้กับ Stadia

นอกจากนี้ Google เองก็เคยจ่ายเงินถึงราว ๆ หลายสิบล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการดึงเอาเกม Red Dead Redemption 2 มาลงบน Stadia ด้วยเช่นกัน ซึ่งจำนวนเงินที่กล่าวไปข้างต้นนั้นยังไม่มีข้อสรุปแน่ชัดว่าเป็นตัวเลขที่แน่นอนหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ บรรดาค่ายเกมมักจะได้เงินก้อนเป็นจำนวนมหาศาลกับการนำเกมไตเติ้ลใหญ่ ๆ ไปพอร์ตลงแพลตฟอร์มอื่นอยู่แล้ว

ก็ต้องติดตามดูกันต่อไปนะครับว่าการลงทุนของ Google จะได้ผลตอบแทนกลับมาที่คุ้มกับที่เสียไปหรือไม่ และ Stadia จะมีลุ้นมาเปิดให้บริการในไทยเมื่อไหร่กันแน่

เครดิต: GamingBolt


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้