ขาใหญ่ Sony เผยหนึ่งในสี่ของผู้ที่ซื้อเครื่อง PS5 มาเล่นไม่เคยเป็นเจ้าของเครื่อง PS4 มาก่อน

ในตอนนี้เครื่อง PS5 เป็นอะไรที่หาซื้อยากมา

ถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจไม่น้อย เมื่อคุณ Jim Ryan ตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของทาง Sony Interactive Entertainment ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่ออย่าง GQ และ The Washington Post ว่าหนึ่งในสี่ของผู้ที่ซื้อเครื่อง PS5 มาเล่นไม่เคยเป็นเจ้าของเครื่อง PS4 มาก่อน

คุณ Jim Ryan กล่าวว่า

“หนึ่งในสี่ของผู้ที่ซื้อเครื่อง PS5 มาเล่นไม่เคยเป็นเจ้าของเครื่อง PS4 มาก่อน ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่ทำให้เห็นว่าเราสามารถดึงเหล่าเกมเมอร์หน้าใหม่ให้เข้ามาในโลกของ PlayStation ด้วยการวางจำหน่ายเครื่องคอนโซลยุคใหม่หรืออย่างน้อยก็สามารถนำเอาผู้เล่นบนเครื่องคอนโซลอื่นๆ หรือกับผู้เล่นบน PC ในยุคก่อนหน้านี้เข้ามาเป็นลูกค้าของเรา”

เราจะทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขสถานการณ์การที่เครื่อง PS5 ขาดตลาด

ส่วนประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจจากการสัมภาษณ์ในครั้งนี้ของคุณ Jim Ryan คงหนีไม่พ้นในเรื่องยอดขายส่งของเครื่อง PS5 ที่มีตัวเลขแตะ 4.5 ล้านเครื่อง ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สอดคล้องกันกับเมื่อตอนเปิดตัวเครื่อง PS4 ในปี 2013 รวมถึงในตอนนี้ตลาดยังมีกำลังซื้อมากกว่าจำนวนเครื่อง PS5 ที่ผลิตได้ คุณ Jim Ryan ยังกล่าวด้วยว่าทาง Sony จะทำงานอย่างหนักให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อแก้ไขสถานการณ์การที่เครื่อง PS5 ขาดตลาด

Days Gone จะวางจำหน่ายบน PC และเกมเอ็กซ์คลูซีฟอื่นๆ บน PlayStation จะลงตามมาด้วย
Sony ออกมากล่าวว่าพวกเขากำลังพัฒนา PlayStation VR 2 อยู่

ถือว่าหนึ่งในสี่ของผู้ที่ซื้อเครื่อง PS5 มาเล่นไม่เคยเป็นเจ้าของเครื่อง PS4 มาก่อนนั้นเป็นประเด็นที่น่าสนใจ ซึ่งก่อนหน้านี้คุณ Jim Ryan ก็ได้ออกเผยว่า Days Gone จะวางจำหน่ายบน PC และเกมเอ็กซ์คลูซีฟอื่นๆ บน PlayStation จะลงตามมาด้วย รวมถึงการพัฒนา PlayStation VR 2 สำหรับเครื่อง PS5 ด้วย

ที่มา: ign.com

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้