หนึ่งในผู้พัฒนา Hogwarts Legacy เคยเปิดช่อง YouTube โจมตีกลุ่ม SJW มาก่อน

เมื่อวานนี้มีข่าวใหญ่ในวงการเกมครับ โดย Troy Leavitt หนึ่งในผู้พัฒนาเกม Hogwarts Legacy ในตำแหน่ง Lead Designer ได้ถูก Liam Robertson ผู้ร่วมสนับสนุนช่อง Did You Know Gaming? บน YouTube นำข้อมูลมาเปิดเผยว่าตัวเขาเคยเปิดช่องยูทูบที่ทำคอนเทนต์ต่อต้านกลุ่มเฟมินิสต์ (สิทธิสตรี) และกลุ่ม SJW (เรียกร้องความยุติธรรมในสังคม) มาก่อน

ทั้งนี้ ชื่อคลิปต่าง ๆ ที่ Troy เคยทำ ต่างตั้งขึ้นเพื่อต่อต้านแนวคิดของกลุ่ม SJW อย่างเปิดเผย ซึ่งสะท้อนมุมมองของ Troy ว่าเป็นกลุ่มขวาจัดนั่นเอง

โดยนอกเหนือจากคลิปต่อต้าน SJW แล้ว Troy ยังเคยทำคลิปปกป้อง John Lasseter อดีตผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ Pixar ที่ลาออกไปเมื่อปี 2017 หลังถูกกล่าวหาในคดีคุกคามทางเพศพนักงานผู้หญิงในบริษัท และ Nolan Bushnell ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Atari ที่ก่อคดีสร้างบรรยากาศการทำงานไม่พึงประสงค์แก่พนักงานผู้หญิงด้วย

อย่างไรก็ตาม Troy ก็ยังไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ใด ๆ เกี่ยวกับประเด็นนี้ครับ และก็ยังไม่มีการแถลงใด ๆ จาก Warner Bros. ที่ดูแลสิทธิ์ในการพัฒนาเกม Hogwarts Legacy นี้เช่นกัน

สำหรับ Troy Leavitt เขาเคยเป็นที่ปรึกษาในกระบวนการพัฒนาเกม Twisted Metal 2 และ Jet Moto 2 อันโด่งดังมาก่อน และในส่วนของ YouTube นั้น เขาได้เริ่มเผยแพร่คลิปมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2016 จนถึงเดือนพฤษภาคม 2018 มียอดผู้ติดตามประมาณ 24,000 คน และมียอดวิวรวมทั้งสิ้น 2 ล้านวิว ซึ่งก็ไม่มีการอัปคลิปอีกเลยนับแต่นั้น

เครดิต: Kotaku


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้