รีมาสเตอร์เกมในตำนาน Diablo II ในชื่อใหม่ Diablo II Resurrected

Play Video

Diablo II Resurrected

แคมป์ไฟในตำนานและคลาสทั้งเจ็ด

ก่อนที่งาน BizzConline 2021 จะเริ่มขึ้นไม่นาน ทีมงาน Online Station ของเรามีโอกาสได้พูดคุยกับคุณ Rod Fergusson และคุณ Rob Gallerani จาก Blizzard Entertainment เรื่องการรีมาสเตอร์หนึ่งในผลงานที่เป็นตำนานของวงการเกมอย่าง Diablo II ภายใต้ชื่อ Diablo II Resurrected ที่มีกำหนดวางจำหน่ายทั้งบน PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X|S, และ Nintendo Switch ภายในปีนี้ ซึ่งเบื้องต้นทีมงานทั้งสองท่านกล่าวว่ามันเป็นหน้าที่ที่ทั้งน่าตื่นเต้นและน่ากลัวในเวลาเดียวกัน

การแสดงแสงเงาที่สมจริงขึ้น

เมื่อมองจากภายนอก Diablo II Resurrected จะถูกฉาบด้วยกราฟิกสามมิติเต็มรูปแบบ ต่างจากเวอร์ชั่นต้นฉบับที่เป็นสไปรต์สองมิติ แต่ในความเป็นจริงแล้ว Resurrected ยังคงรันด้วย Diablo II เวอร์ชั่นต้นฉบับ และผู้เล่นจะสามารถกดปุ่มเพื่อเปลี่ยนสไตล์กราฟิกได้ตลอดเวลา ซั่งนั่นก็รวมถึง CG เนื้อเรื่องความยาวรวม 27 นาทีที่ถูกปั้นและเรนเดอร์ขึ้นมาใหม่แบบช็อตต่อช็อตด้วย โดยระหว่างที่ตัวเกมกำลังถูกพัฒนาอยู่ในขณะนี้ ปุ่มปรับสไตล์กราฟิกคือปุ่ม G บนคีย์บอร์ด หรือปุ่ม L1 บนคอนโทรลเลอร์ แต่ตำแหน่งของปุ่มดังกล่าวก็อาจแตกต่างไปจากนี้ก็ได้เมื่อเกมเวอร์ชั่นสมบูรณ์วางจำหน่าย

ซูมได้เมื่อเปิดใช้กราฟิกแบบสามมิติ

สิ่งที่น่ากลัวสำหรับทีมงานในการรีมาสเตอร์ Diablo II ที่ได้กล่าวไปในข้างต้นก็คือ พวกเขาทราบดีว่าตัวเกมเวอร์ชั่นต้นฉบับนั้นเป็นที่รักของแฟน ๆ มากแค่ไหน การปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงใน Resurrected จึงต้องมีความระวังมากเป็นพิเศษ Blizzard จึงกำหนดแนวทางในการพัฒนาเป็นแบบ 70/30 คือคงต้นฉบับไว้ 70% และปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลง 30% อย่างเช่นท่วงท่าการเคลื่อนไหวของตัวละครและมอนสเตอร์ต่าง ๆ ในเกมจะมีรูปแบบที่คงเดิม แต่มันจะดูมีความลื่นไหลและสมจริงมากยิ่งขึ้น รวมถึงการจัดการกับข้อผิดพลาดหรือบั๊กในเกม หากมันเป็นบั๊กที่เป็นข้อผิดพลาดและทำให้ความสนุกในการเล่นลดลง พวกเขาก็จะแก้ไขบั๊กเหล่านั้น แต่หากไม่ใช่ มันก็จะถูกเก็บเอาไว้เพื่อเป็นประโยชน์ด้านความทรงจำให้ผู้เล่นได้คิดถึงประสบการณ์ที่เคยพบในวันเก่า ๆ แทน ซึ่งนั่นก็เป็นอีกหนึ่งในเหตุผลที่ทีมงานเลือกเก็บเสียงพากย์และเสียงเอฟเฟกต์ของต้นฉบับไว้ และปรับปรุงแค่เพิ่มรายละเอียดของเสียงบรรยากาศโดยรอบของฉากต่าง ๆ เท่านั้น

เมือง Tristram เก่าที่เราคุ้นเคย

นอกจากภาพลักษณ์ที่สวยงามขึ้นด้วยความละเอียดที่สูงถึง 4K และเสียงประกอบรอบทิศทางแบบ 7.1 แล้ว Resurrected ยังมีองค์ประกอบด้านการอำนวยความสะดวกที่เพิ่มเข้ามาด้วย อย่างเช่นกล่องเก็บไอเทมรวมที่จะช่วยให้เราสามารถย้ายไอเทมระหว่างตัวละครได้โดยง่าย ไม่จำเป็นต้องสร้างตัวละครใหม่มาเพื่อย้ายของไปมาเหมือนเดิม การลิงก์ไอเทมลงไปในช่องแชทเพื่อเป็นประโยชน์ด้านการสื่อสาร การใช้คอนโทรลเลอร์เล่นบน PC รวมถึงฟีเจอร์ที่ผู้เล่นจะสามารถเลือกใช้หรือไม่ใช้ก็ได้ตามใจชอบอย่างการเก็บเงินบนพื้นโดยอัตโนมัติ เป็นต้น

เกมรันได้สูงสุดที่ความละเอียดระดับ 4K

ด้วยตัวเกมจะมีระบบการเซฟบนคลาวด์ เราจึงสามารถเล่นสลับกันไปมาในแต่ละแพลตฟอร์มได้ตามใจชอบ แต่คุณก็จะต้องเป็นเจ้าของเกมบนแพลตฟอร์มนั้น ๆ ก่อนด้วย และเราจะไม่สามารถเล่นกับเพื่อนแบบข้ามแพลตฟอร์มได้แม้ตัวเกมจะมีตาราง Ladder แบบรวมทุกแพลตฟอร์มก็ตาม อีกทั้งเท่าที่สามารถยืนยันได้ในตอนนี้ ระบบเซฟข้ามแพลตฟอร์มจะใช้ร่วมกันได้ระหว่างแพลตฟอร์ม PC, Xbox, และ Nintendo Switch เท่านั้น ส่วนแพลตฟอร์ม PlayStation ยังไม่รองรับในปัจจุบัน

บน PC รองรับทั้ง Ultrawide และคอนโทรลเลอร์

อย่างไรก็ตาม คุณสามารถลงทะเบียนเพื่อขอเข้ารวมทดสอบ Technical Alpha บน PC ได้แล้วในตอนนี้ที่เว็บไซต์ https://www.diablo2.com และนี่จะไม่ใช่การทดสอบครั้งเดียวขอองเกม เพราะทีมงานจะเปิดรับผู้เข้าร่วมทดสอบอีกหลายระรอกก่อนที่เกมจะวางจำหน่าย และพวกเขายังกกล่าวว่าอาจจะเปิดทดสอบบนคอนโซลด้วยหากเป็นไปได้

เรื่องโดย อาร์ม @Pirawits

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้