มหาวิทยาลัยเทนเนสซี ใช้เกม Red Dead Redemption ในการสอนประวัติศาสตร์

ซีรีส์ Red Dead Redemption เป็นอีกหนึ่งเกมยอดเยี่ยมจากค่าย Rockstar Games ที่นำเสนอเรื่องราวของเหล่าคาวบอยได้เป็นอย่างดี และนั่นทำให้อาจารย์ในมหาวิทยาลัยจากเทนเนสซีเกิดไอเดียขึ้นมา โดยใช้ตัวเกมทั้งภาค 1 และ 2 มาเป็นสื่อช่วยการสอนประวัติศาสตร์ของเหล่าคาวบอยอีกด้วย

Tore Olsson นักศึกษาประวัติศาสตร์ของอเมริกา ได้โพสต์ลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาว่า “ใครกันที่บอกว่าเกมไม่เหมาะกับห้องเรียน ผมเป็นอาจารย์สอนประวัติศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยเทนเนสซี น็อกซ์วิลล์ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้ ผมจะสอนวิชาในหัวข้อ “HIUS 383: Red Dead America” เพื่อสำรวจประวัติศาสตร์เบื้องหลังจากจากค่าย Rockstar นี้”

อาจารย์ได้เสริมว่าเขาจะใช้ตัวเกมในช่วงต้นของการสอนซะส่วนใหญ่เพราะว่า “ตัวเกมไม่ได้มีความแม่นยำทางประวัติศาสตร์มากนัก” แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะใช้มันในสื่อการสอนไม่ได้ เพราะเขาสามารถที่จะชี้จุดที่แตกต่างจากประวัติศาสตร์จริงๆ ได้เช่นกัน โดยเขาก็ได้อธิบายหลายๆ ส่วนที่แตกต่างจากในเกมและประวัติศาสตร์จริงๆ ภายใน Twitter ของเขาอีกด้วย

การใช้เกมมาเป็นตัวช่วยสื่อการสอนในครั้งนี้ อาจารย์ Olsson ก็หวังว่า มันจะช่วยสร้างความสนใจให้กับนักศึกษาด้านประวัติศาสตร์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนที่เคยเล่นเกมนี้อยู่แล้วหรือคนที่ไม่รู้จักมันเลยก็ตาม ซึ่งกว่าที่อาจารย์จะได้สอนวิชานี้ก็เป็นช่วงเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ก็หวังว่าเราจะมีโอกาสได้เห็นว่าอาจารย์เขาใช้เกมในการสอนแบบไหนนะครับ ถือว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว

การใช้เกมมาเป็นสื่อการสอนเริ่มเป็นที่ได้รับความสนใจมากขึ้นในยุคสมัยนี้ ซึ่งประเทศไทยก็มีเคสนี้ด้วยเช่นกันที่ อาจารย์จากโรงเรียนสุรวิวัฒน์ ใช้เกม Planet Zoo มาเป็นสื่อการสอน ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งหากนำมาใช้อย่างเหมาะสม ก็สามารถทำให้เด็กสนใจในการเรียนได้มากยิ่งขึ้นจริงๆ

Source : gamesradar

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้