อดีตผู้บริหาร Nintendo เผยเพราะ Switch ออกมาปัง จึงตัดสินใจลาออกได้ง่ายขึ้น

หากใครติดตามข่าวสารฝั่งปู่นินมานาน คงน่าจะคุ้นหน้ากับ Reggie Fils-Aime อดีตประธานของ Nintendo of America กันมาบ้างนะครับ ซึ่งเจ้าตัวเคยมีบทบาทสำคัญในการปรับโฉมภาพลักษณ์ของแบรนด์ Nintendo ให้ดูดีขึ้นตั้งแต่กลางทศวรรษ 2000 เป็นต้นมานั่นเอง

ล่าสุด Reggie ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Gamertag Radio ไปเมื่อวานนี้ โดยเขากล่าวว่าตนเองไม่ได้รู้สึกประหลาดใจเลยที่ Switch ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และเขายังรู้ด้วยว่า Switch สามารถตอบโจทย์ในสิ่งที่เกมเมอร์บ่นกันมานาน นั่นคือสามารถพกพามันไปเล่นที่ไหนก็ได้ด้วย

นอกจากนี้ Reggie ก็เสริมอีกว่าจากการที่ Switch ประสบความสำเร็จ ได้ทำให้เขาตัดสินใจลาออกจาก Nintendo ได้อย่างหมดห่วง เพราะเขารู้ว่าบริษัทจะมีแนวโน้มที่ดีเยี่ยมไปอีกอย่างน้อยก็ 2-3 ปีข้างหน้า (จากที่เคยเผยในบทสัมภาษณ์รอบก่อนว่า Switch เป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ของบริษัท เพราะถ้าไม่ปัง อาจถึงขั้นจบเห่กันเลย)

ในปัจจุบัน Reggie นั้นดำรงตำแหน่งเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของ Brunswick Corporation ที่ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมผลิตเรือ รวมถึงร่วมจัดรายการ Podcast กับ Harold Goldberg ที่เป็นนักข่าวสายเกม เพื่อระดมทุนช่วยเหลือครูและนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ที่กรุงนิวยอร์ค บ้านเกิดของเขาอีกด้วย

เครดิต: Nintendo Life


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้