Capcom เผยแล้ว! ต้นแบบในการสร้างตัวละคร Dimitrescu จากเกม RE Village

จากที่เราทราบรายละเอียดกันไปในสัปดาห์ก่อนแล้วว่าคุณนาย Dimitrescu หนึ่งในตัวร้ายของเกม Resident Evil Village (RE Village) นั้นมีส่วนสูงถึง 2.90 เมตร ล่าสุดทางคุณโทโมโนริ ทาคาโนะ ตำแหน่ง Art Director ของเกมดังกล่าว ในฐานะตัวแทนของ Capcom ก็ได้ออกมาเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแรงบันดาลใจในการดีไซน์ตัวละครนี้ครับ

คุณทาคาโนะกล่าวว่าในช่วงแรกของการพัฒนาเกม ทีมงานตัดสินใจจะนำธีมปราสาทและแวมไพร์มาใช้ แต่ถึงกระนั้น พวกเขาก็ไม่อยากให้มีข้อจำกัดเรื่องดีไซน์ของแวมไพร์ จึงนำต้นแบบมาจากสื่อบันเทิงยอดนิยมหลายแขนงมาปรับใช้ด้วย

จากนั้นคุณทาคาโนะก็มุ่งเริ่มต้นด้วยคอนเซ็ปต์แวมไพร์ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ เลยดึงเอาแรงบันดาลใจมาจาก อลิซาเบธ บาโธรี่ หญิงสูงศักดิ์ชาวฮังการี อดีตฆาตกรต่อเนื่องที่เคยก่อคดีในช่วงศตวรรษที่ 16 รวมถึง Hachishakusama ที่เป็นปีศาจตามตำนานของญี่ปุ่น และ ตัวละคร มอร์ติเซีย แอดดัมส์ จากภาพยนตร์ The Addams Family ที่แองเจลิก้า ฮุสตัน เคยแสดงไว้เมื่อปี 1991 นั่นเอง

นอกจากนี้ Dimitrescu ก็ไม่ได้มีลักษณะภายนอกเหมือนแวมไพร์ทั่วไปสักเท่าไหร่นัก เพราะนางมีผิวซีดและนัยน์ตาสีเหลืองอำพัน เธอดูเหมือนหลุดมาจากช่วงปี ค.ศ. 1920 มากกว่าจะเป็นหญิงที่อาศัยอยู่ในปราสาทแถวยุโรปตะวันออก โดยช็อตในเทรลเลอร์ที่ Dimitrescu ก้มตัวเพื่อลอดผ่านประตูก็เป็นซีนที่กลายเป็นไวรัลและเป็นที่จดจำได้อย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกัน คุณ Emily Gaudette คอลัมนิสต์ที่เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์และความสัมพันธ์รูปแบบต่าง ๆ ก็ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับ Dimitrescu ที่ได้รับความนิยมในหมู่หนุ่ม ๆ ไว้ว่า ผู้ชายจำนวนไม่น้อยจะมีจินตนาการในบางโมเมนต์ว่าอยากถูกผู้หญิงเอาชนะ หรืออยู่ในจุดที่เหนือกว่าตน มันเป็นความรู้สึกที่แปลกใหม่และน่าตื่นเต้น น่าค้นหาดี

ด้วยเหตุนี้ เราจึงเห็นมีมในโลกโซเชียลที่หนุ่ม ๆ โพสต์ว่าอยากให้ Dimitrescu ใช้เท้าเหยียบยอดอกของตน หรือบางคนก็ตกหลุมรัก Dimitrescu อย่างถอนตัวไม่ขึ้นก็มี

ต่อมา คุณทาคาโนะบอกว่า Capcom ได้เปลี่ยนทิศทางการออกแบบตัวละครและศัตรูตั้งแต่ RE7 เป็นต้นมา โดยทีมงานได้วิเคราะห์ตัวละครและองค์ประกอบต่าง ๆ ของเกมซีรีส์นี้เพื่อดูว่าที่ผ่านมามันมีความน่ากลัวจริงหรือไม่ หรือมันดูธรรมดาไปเพราะมันขาดคุณสมบัติที่ทำให้ดูน่ากลัวลง

ซึ่งประเด็นข้างต้น คุณจุน ทาเคอุจิ ที่เคยเป็นโปรดิวเซอร์ของเกม Resident Evil มาหลายภาคก็มองว่า ถ้าเราอยากให้ผู้เล่นรู้สึกกลัว เราควรคิดอะไรให้มันลึก ให้มันเหนือกว่าซอมบี้ตามแบบฉบับทั่วไปสิ

เครดิต: IGN


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้