ผู้เล่น Valheim พบชายปริศนาคอยตามติดและมักหายตัวไปเมื่อพยายามเข้าใกล้

Valheim เป็นเกมไวกิ้งแนว Co-op Survival ที่กำลังมาแรงใน Steam นอกจากยอดขายจะพุ่งทยานเป็นอันดับ 1 แล้ว ตัวเกมยังสร้างสถิติมีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันทะลุ 100,000 คนอีกด้วย ไม่ธรรมดาจริงๆ

Valheim

แต่นอกจากกิจกรรมที่ต้องทำเป็นประจำอย่างสร้างป้อม, ตีมอนสเตอร์ ล่องเรือท่องโลกกว้างจนบางครั้งก็ล่องไกลไปหน่อย ระยะนี้ผู้เล่น หลายต่อหลายคนยังสำรวจจนค้นพบบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ได้มีระบุไว้บนแผนที่หรือแม้กระทั่ง Description ของเกม

มีผู้เล่นหลายคนรายงานว่าพบเจอชายลึกลับที่มักจะโผล่มาจ้องมองพวกเขาอยู่เนืองๆ รูปพรรณสันฐานระบุได้แค่ว่าสวมผ้าเสื้อคลุมและคลุมฮู้ด ในมือถือคฑาหรือไม้บางอย่าง บางคนบอกว่าเหมือนโอบิวันถือไม้คฑาแกนดัล์ฟ เขามักจะหายตัวไปเมื่อผู้เล่นพยายามเดินเข้าไปใกล้หรือลองจู่โจม

Weird robed figure from r/valheim

มีทฤษฎีเกิดขึ้นในหมู่ผู้เล่นมากมาย บางก็ว่าเป็นยมฑูต บางก็ว่าเป็นภูติร้าย แต่ทฤษฎีที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดก็คือ โอดิน นั่นเอง ซึ่งก็ฟังดูเข้าเค้ามากที่สุด เพราะใน Valheim เราต้องพิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควรต่อวัลฮัลล่าด้วยการต่อสู้กับ Forsaken ศัตรูร้ายของโอดินเอง ก็ไม่แปลกที่วันดีคืนดีออลฟาร์เธอร์จะลงจากบัลลังก์ในแอสการ์ดมาเฝ้าดูเราบ้าง

Odin paid us homage after defeating the third boss from r/valheim

Valheim วางจำหน่ายแล้ววันนี้ใน Steam ใครสนใจก็ลองซื้อหามาเล่นกันได้ครับ

ที่มา: https://www.pcgamer.com/a-mysterious-mythical-figure-is-stalking-valheim-players

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้