โอกาสที่ไม่เคยปล่อยหลุดมือ “Summer” พร้อมลุยศึกครั้งใหม่ ใน “RoV Pro League 2021 Summer”

creator

ต้อนรับการแข่งขัน สุดยิ่งใหญ่ อย่าง “RoV Pro League 2021 Summer” รายการแข่งขันแรกของปี ของเกมสุดฮิตอย่าง RoV ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่กำลังแข่งขันอยู่ในขณะนี้ ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยรายชื่อเหล่านักกีฬาอีสปอร์ตมากมาย รวมไปถึง “Summer” หรือ “ม่อน” สตรีมเมอร์ในโครงการ Facebook Gaming กับ Online Station ที่เพิ่งย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่ กับ EVOS Espots

ม่อน – วัชรนันท์ ถาวร หรือที่แฟนๆ RoV รู้จักกันในนาม Summer เคยกวาดแชมป์ RoV มาแล้วถึง 2 สมัย กว่าจะเดินทางมาถึงวันนี้ ม่อนฝ่าฟันอุปสรรค และพบกับความพ่ายแพ้มาก็ไม่น้อย แต่ด้วยหัวใจที่ชื่นชอบในการแข่งขัน และชอบกลิ่นอายของชัยชนะ ม่อนก็พัฒนาฝีมือจนมายืนในจุดนี้ได้

ย้อนกลับไปสมัยเด็ก ม่อนใช้ชีวิตไม่ต่างกับเด็กทั่วๆไป ชอบเล่นกีฬา มากกว่าการเล่นเกมด้วยซ้ำไป จนก้าวเข้าสู่รั้วมหาลัยม่อนเด็กกรุงเทพที่ต้องจากบ้านไปเรียนไกลถึงเชียงใหม่ ทำให้ม่อนเริ่มดูการแข่งขันเกมจากต่างประเทศ และหันมาเล่นเกมมากขึ้น อย่างเกม LOL ทำให้ม่อนขลุกตัวอยู่ในห้องพักเป็นปีๆ และเริ่มเดินสายแข่งจากการชักชวนของเพื่อนๆ ซึ่งถือว่าเป็นการลงสนามเพื่อเก็บประสบการณ์ และทำให้ม่อนรู้สึกสนุกกับการแข่งขัน จนฉายแววเข้าตาทีม BKT ซึ่งเป็นทีมแข่ง LOL ชักชวนม่อนเข้าทีม และนั่นเป็นโอกาสทองที่ทำให้ม่อนก้าวเข้าสู่วงการอีสปอร์ต และเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญว่าจะหยุดหรือไปต่อกับวงการนี้

ม่อนจึงตัดสินใจเดินตามความต้องฝันของตัวเอง โดยให้สัญญากับครอบครัวว่าจะไม่ทิ้งการเรียน และขอเวลาพิสูจน์ตนเองบนเส้นทางนี้ด้วยการหยุดพักการเรียนไว้ก่อน 1 ปี ม่อนเริ่มจริงจังกับการเล่นเกมเพื่อการแข่งขันมากขึ้น จากเด็กที่เล่นเกมไปวันๆ กลายมาเป็นการเข้าแคมป์ ฝึกซ้อมอย่างจริงจัง แต่ด้วยระยะสั้นๆ อาจจะยังทำให้ม่อนไปไม่ถึงฝันที่ตั้งใจ แต่ที่ชัดเจนคือฝีมือที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง และถือว่าเป็นประสบการณ์อันดีที่เข้ามาให้ม่อนได้ลิ้มลองในสิ่งที่อยากทำ จึงขอกลับไปทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับครอบครัว ทั้งๆที่ม่อนเตรียมตัวขึ้นเป็นตัวจริงของทีม

หลังจากกลับไปเรียน ทำให้ม่อนหยุดการเล่นเกมไป 1 ปีเต็ม จนถึงเวลาที่เหมาะสม จากการชักชวนของเพื่อนทำให้ม่อนได้รู้จักกับเกม RoV เกมที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิตเขา ด้วยพื้นฐานการเล่น LOL ที่เป็นทุนเดิม ทำให้การลองเล่น RoV ในช่วงแรกเป็นไปได้ดีและเข้าใจในตัวเกมได้อย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นผู้เล่นระดับท๊อปของเซิร์ฟ ทำให้มีหลายๆทีมตามหมายปองที่จะดึงม่อนเข้าทีม และได้โอกาสกลับเข้ามาทำตามความฝันอีกครั้ง กับทีม 1st eSport ในฐานะ Proplayer หลังจากที่ลงแข่งรายการแรก อย่าง Valor Tournament Season 1 เข้าไปเป็น 4 ทีมสุดท้าย และได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกในทีม กับ Mama Hexen ด้วยการชักชวนของ FirstOne ทำให้ม่อนได้สัมผัสการแข่งขัน RoV อีกระดับที่เข้มข้นมากขึ้น

แต่ความสมหวังก็ไม่ได้อยู่กับม่อนเสมอไป หลังจากทีมแพ้หลุดออกจากโปรลีก และจบลงด้วยการยุบทีม แต่ความผิดหวังก็ไม่ได้อยู่กับม่อนนานเท่าไร โอกาสครั้งใหม่ก็เข้ามาให้ม่อนคว้าไว้ และถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ ม่อนได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Arena of Valor International Championship 2018 ในฐานะสมาชิกของทีม Toyota Diamond Cobra และจบที่อันดับที่ 5 ร่วมของรายการนี้ ไม่เพียงเท่านั้นโอกาสดีๆมักวิ่งเข้าหาคนที่พร้อมคว้าเสมอ ทีมยักษ์อย่าง Buriram Unites eSport ได้คว้าตัวม่อนร่วมทีมและทำให้ม่อนและ FirstOne ได้โคจรมาร่วมผนึกกำลังอีกครั้ง และดึง isilindilz อดีตสมาชิกมือดีทีม Mama Hexen ก่อนแข่งรายการ RoV Pro League Season 3 ทำให้ทีมปราสาทสายฟ้าเป็นทีมที่น่ากลัวเพราะเป็นทีมที่รวมผู้เล่นชั้นนำของประเทศเอาไว้ในขณะนั้น และก็พาทีมคว้าที่ 3 มาได้ และกลับมาคว้าแชมป์ RoV Pro League Season 4 เป็นสมัยแรกได้สำเร็จ

แม้จะต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมาย แต่ไม่ทำให้ม่อนท้อแท้และหมดหวังกับสิ่งที่ตัวเองเลือกแล้วเดินหน้าต่อ จนพาทีมคว้าแชมป์ RoV Pro League 2020 Summer เป็นสมัยที่ 2 แต่ม่อนก็ไม่หยุดความสำเร็จตัวเองไว้เพียงเท่านี้ ม่อนตัดสินใจย้ายมาอยู่กับบ้านหลังใหม่ EVOS Esports อย่างไม่กลัวที่จะเริ่มต้นใหม่ การย้ายทีมมาในครั้งนี้ถือว่าเป็นการท้าทายครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้ง ม่อนฝึกฝนและเตรียมตัวอย่างหนัก ขยับมาดูภาพรวมของทีม วางแผนการเล่นมากขึ้น ปรับจูนผู้เล่นในทีมให้มองไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมที่จะลงสนามครั้งใหม่ ในรายการ RoV Pro League 2021 Summer ส่วนเป้าหมายม่อนหวังที่จะไปให้ถึงเพลย์ ออฟ

นอกจากการเป็นนักแข่งแล้ว ม่อนยังแบ่งเวลาให้กับการสตรีม ในโครงการ Facebook Gaming ภายใต้สังกัด Online Station อีกด้วย ม่อนเลือกที่จะเป็นสตรีมเมอร์กับทาง Online Station เพราะมองว่า เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ควรคว้าไว้ และมีทีมงานที่คอยดูแลจัดการเรื่องเวลาและแนะนำสิ่งต่างๆทำเป็นข้อได้เปรียบกว่าคนอื่นๆ และเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถเพิ่มรายได้ ผลที่ได้ตามมาอีกอย่างคือมีแฟนๆที่ติดตาม เยอะมากขึ้น

บวกกับสไตล์การสตรีมที่แตกต่างไปจากการแข่งโดยสิ้นเชิง ม่อนได้นำสกิลในการเป็นนักแข่งที่มีการเล่นที่เฉียบขาด ยืนเลนแข็ง ในตำแหน่ง Dark slayer lane มาผสม กับความสนุกสนาน แถมยังสอนเทคนิคการเล่น ที่แสนจะเอนเตอร์เทนคนดูทำให้ยอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ม่อนยังฝากทิ้งท้ายไว้ว่า “ฝากให้ติดตามเชียร์พวกเรา พวกเราฝึกซ้อม และพยายามให้เต็มที่ ถ้าใครที่อยากดูสตรีมก็อย่าลืมติดตาม Summer BRUTD” :

สามารถติดตามและกำลังใจ ม่อนได้ที่ : https://bit.ly/2YGHG3V

ใครที่มองหาโอกาสและพร้อมที่จะคว้าไว้ เดินตามในสิ่งที่ตัวเองต้องการเหมือนม่อน ทาง Online Station เปิดรับสมัครสตรีมเมอร์หน้าใหม่ขอแค่มีใจและพร้อมที่จะลุยไปข้างหน้า Online Station มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญค่อยเสริมทัพ ให้คำปรึกษาและคำแนะนำที่จะพาไปสู่เป้าหมายและเพิ่มรายได้ สมัครเล่นที่ : https://bit.ly/39N0Rzc

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้