Sony ญี่ปุ่นพลาดแรง สะกดคำ PlayStation บนเว็บผิด จนโดนชาวเน็ตแซวยับ

เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ทาง Sony ในประเทศญี่ปุ่นได้ทำการเปิดพรีออเดอร์เครื่อง PlayStation 5 (PS5) ผ่านเว็บไซต์หลัก เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาลองวัดดวง ประลองความเร็วในการกดจองที่เว็บกันครับ

ทว่าไม่นานนักก็มีชาวเน็ตสังเกตเห็นว่าคำว่า PlayStation บนเว็บไซต์ดังกล่าวนั้นมีการสะกดผิด กลายเป็น PlayStaiton (ก็คือตัว i สลับกับตัว t นั่นแหละครับ) ซึ่งปัญหานี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นบนเว็บไซต์ทางการของ Sony เลย กระทั่งต่อมาเหมือน Sony จะรู้ตัว จึงทำการแก้ไขคำให้ถูกต้อง แต่ก็ไม่ทันที่จะโดนชาวเน็ตแคปภาพไปแล้วเรียบร้อย

ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ทำให้ชาวเน็ตในญี่ปุ่นวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา บ้างก็ว่าความผิดพลาดแบบนี้จะทำให้ความน่าเชื่อถือของเว็บทางการลดลงไปมาก ยิ่งมีการเปิดพรีออเดอร์เครื่อง PS5 ด้วยแล้วจะทำให้คนทั่วไปเข้าใจผิดได้ว่าเป็นเว็บปลอม ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตบางส่วนก็มองเป็นเรื่องตลกโปกฮา และแซวกันเต็มทวิตเตอร์อยู่พักนึงเลยทีเดียว

นี่ก็น่าจะเป็นบทเรียนของคนดูแลเว็บไซต์ PlayStation ในญี่ปุ่นละครับว่าหากจะลงคอนเทนต์อะไรก็ควรมีการตรวจทานข้อมูลและคำต่าง ๆ ให้ถี่ถ้วนเสียก่อน พลาดครั้งนึงอาจโดนล้อแบบเละเป็นโจ๊กในโลกโซเชียลกันเลย

เครดิต: Soranews24


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้