Epic Games Store สัญญา จะมีเกม Exclusive มากกว่าเดิมใน 2 ปีถัดจากนี้

Epic Games Store ผงาดขึ้นมาเป็นแพลตฟอร์มทางเลือกสำหรับชาว PC ได้อย่างแข็งแรงตั้งแต่ในช่วงเปิดให้บริการใหม่ๆ ด้วยกลยุทธ์กวาดคนสุดเด็ดแจกเกมแพงๆ ให้กันแบบฟรีๆ มากมาย ตามรายงานที่ว่าพวกเขาแจกเกมไปเกือบ 750 ล้านดาวน์โหลดในปีที่ผ่านมา

Epic Games Store
Epic Games Store

แม้กระนั้่นการใช้ไปงัดข้อกับขาใหญ่อย่าง Steam ที่สร้างที่ทางมาเป็นสิบปีก็ไม่ใช่เรื่องง่าย และว่ากันตามตรงในฐานะของแพลตฟอร์มพวกเขายังคงไม่สามารถทาบคู่แข่งได้ในทุกๆ ด้าน หากมีเกมให้เลือกซื้อระหว่าง 2 แพลตฟอร์มนี้ คนส่วนใหญ่ยังคงเลือกที่จะจิ้มไปที่ Steam อย่างไม่ลังเล

อย่างไรก็ตาม 1 ในการเพิ่มมูลค่าให้กับแพลตฟอร์มคือเกมงอกเกม Exclusive ขึ้นมา ซึ่งหลังๆ มานี้ทาง Epic Games Store ก็ทำให้ได้เห็นบ่อยๆ เช่นล่าสุดก็ Hitman 3 แม้โดยมากจะเป็น Time Exclusive แต่ยุคนี้ส่วนต่างเวลาเพียงไม่กี่เดือนก็ส่งผลต่อการตัดสินใจ และจากรายงานตัวเดียวกันข้างต้นทาง Epic ก็มีผู้ใช้งานขาประจำในปี 2020 อยู่ราวๆ 160 ล้านคน ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว สะท้อนให้เห็นว่ากลยุทธ์ของพวกเขาก็ได้ผลอยู่

Hitman 3
Hitman 3

ซึ่งใน 2 ปีถัดจากนี้ทาง Epic Games Store ก็กำลังมองหาดีลเกมแบบ Exclusive เพิ่มเติม และพวกเขาบอกว่ามันจะต้องมากมายกว่าที่เคยเป็นมาอย่างแน่นอน และแฟนๆ ของ Epic ก็สามารถคาดหวังรอกันได้เลย ถึงแม้เวลานี้จะยังไม่รู้ว่ามีเกมอะไรบ้าง แต่เห็นจากดีลของ Epic ที่ผ่านมาแล้ว บอกเลยว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ

ที่มา: https://gamerant.com/epic-games-store-exclusive-titles-2021-2022

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้