Final Fantasy XIV Endwalker บทสรุปนักรบแห่งสู่ดวงจันทร์ เจอกันปลายปีนี้

FINAL FANTASY XIV

อย่างที่มีการบอกไปเมื่อเดือนที่แล้วว่าวันนี้เอง Final Fantasy XIV จะมีไลฟ์ Showcase บางอย่างออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันครับ ซึ่งมันก็เป็นไปตามคาดการณ์ของหลายๆ คนว่าน่าจะถึงเวลาที่จะเป็นการเปิด Expansion ใหม่ออกมาให้ได้ชมกันแล้ว และแล้วก็ออกมาให้เห็นกันแล้วครับกับกับ Expansion ที่มีชื่อว่า Endwalker

Final Fantasy XIV Endwalker จะเป็นเรื่องราวที่นักรบแห่งแสงได้เปลี่ยนจ๊อบกลับมาเป็นพาลาดิน แล้วมุ่งหน้าไปสู่บทสรุปของเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นตั้งแต่แพตช์แรกจนปัจจุบันที่ดวงจันทร์ครับ ทำให้ธีมของภาคนี้อาจจะเป็นแนวแฟนตาซีอวกาศขึ้นมาหน่อยรึเปล่าก็ไม่แน่ใจ แต่ว่าหลังจากแพตช์นี้ไปก็น่าจะเข้าสู่ปฐมบทใหม่อย่างแน่นอน

สำหรับไฮไลท์รอบนี้ก็คงจะไม่พ้นอาชีพใหม่ที่แพตช์นี้จะเข้ามาทั้งหมด 2 อาชีพด้วยกัน ได้แก่ Healer และ Melee DPS แต่ตอนนี้ได้เผยมา 1 อาชีพก่อนกับสาย Healer ที่ใครหลายคนเห็นแล้วต้องร้องว้าวพร้อมอยากย้ายมาเมนสายนี้เลยกับอาชีพ Sage สายฮีลเลอร์ที่มาพร้อมอาวุธสุดไฮเทคอย่าง Nouliths หรือแฟนๆ กันดั้มคงเรียกว่า Funnels ซึ่งภายใน Trailer เองเราก็คงเห็น อัลฟิโน่ ได้เปลี่ยนเป็นอาชีพนี้ไปแล้ว และเราก็จะไปรู้เรื่องราวที่อัลฟิโน่เปลี่ยนเป็นอาชีพนี้ใน 6.0 นี่แหละครับ โดยคอนเซปต์ของอาชีพนี้ก็คือเป็นฮีลเลอร์สายบาเรียเหมือนสกอล่า (ก็จะแบ่งสายฮีลเลอร์เป็น 2/2 พอดี) แต่ท่าโจมตีนี่เอาใจผมไปเลย ส่วนอีกสายอาชีพหนึ่งยังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใดครับ

มาดูโซนใหม่ๆ กันบ้าง รอบนี้ก็จะมีเมืองใหม่ที่ชื่อว่า Radz-At-Han (อ่านว่า ราซาฮาน) เมืองที่ดูมีความ Ancient มีกลิ่นอายความ FFX อยู่ไม่น้อย เพราะงั้นธีมภาคนี้คาดเดาว่าน่าจะมาที่ภาค 10 นี่แหละ (เพราะมี Anima ด้วย) ส่วนโซนที่ดูเป็นปราสาทสีดำ บรรยากาศดูหม่นหมองและอันตรายนั่นก็คือโซนของ The Galean Empire – Garlemald นั่นเองครับ ดูเป็นโซนที่พุพังและมีการล่มสลายอยู่นั่นเอง

นอกจากนี้ก็ยังมีรายละเอียดอื่นๆ อีกมากมายทั้งชนเผ่าใหม่ ดันเจี้ยนใหม่ Raid ใหม่ Trial ใหม่ๆ ที่จะเข้ามาทดสอบความสามารถของผู้เล่นกันใน Endwalker นี้ครับ สามารถไปดูรายละเอียดที่เว็บไซต์หลักด้านล่างได้เลยจ้า ซึ่งจะเปิดให้เล่นในช่วงปลายปี 2021 นี้ และตอนนี้ตัวเกมแบบ Complete Edition ก็ลดราคา 50% ด้วย ใครที่สนใจอยากเข้ามาลองก็ไปซื้อไปสอยมารอกันได้เลยจ้า

เว็บไซต์หลัก: https://na.finalfantasyxiv.com/endwalker/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้