EA เผยผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2020 ยังคงแข็งแกร่งแบบหายห่วง

ในการประชุมผู้ถือหุ้นของทาง EA เมื่อครั้งที่ผ่านมา ก็มีข้อมูลมากมายทั้งเกี่ยวกับเกมใหม่และไม่ใช่ออกมาให้ได้ติดตามกันเพียบเลยนะครับ และแน่นอนว่าในงานแบบนี้ทางบริษัทก็ต้องมีการเปิดเผยผลประกอบการของทางบริษัท ซึ่งคราวนี้ก็เป็นคิวของไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 ที่นอกจากจะยังคงสตรองไม่เปลี่ยนแปลงแล้ว มันยังอู้ฟู่มากๆ อีกต่างหาก

EA
EA

สาเหตุก็เป็นเพราะเป็นช่วงที่ผลงานของ EA Sports อย่าง FIFA 2021 และ Madden 21 ได้ปล่อยวางจำหน่าย และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้ตัวเลขผลประกอบการออกมาสวยสุดๆ โดยมีตัวเลขที่โตขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์แบบปีต่อปี ส่งผลให้เงินทุนสะสมของ EA พุ่งทะลุ 5,000 ล้านเหรียญไปแล้ว

ขณะที่ทาง EA Sports ก็เผยว่ามีผู้เล่นถึง 230 ล้านคนที่เข้าถึงเกมของพวกเขา และในเดือนธันวาคมที่ผ่านมาในโหมด Ultimate Team ก็มีผู้เล่นที่เล่นประจำอยู่เกือบ 6 ล้านคนด้วยกัน

EA Sports
EA Sports

ในขณะที่ฝั่งซึ่งไม่ใช่เกมกีฬาก็ดูน่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะบริษัทดูจะทำได้ดีมากๆ ในปีที่ป่านมา เช่นเกมอย่าง Apex Legends ที่ก็มีผู้เล่นใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์

เรื่องตลกร้ายคือรายได้ของ EA จำนวนมาก ซึ่งแทบจะเป็นคีย์แห่งความสำเร็จก็มาจากเรื่องที่พวกเขาโดนสังคมเกมเมอร์รุมสกรัมอย่าง Microtransaction ในเกม Apex Legends, FIFA, NHL และ Madden ในโหมด Ultimate Team นั่นเอง อย่างไรก็ตามในปีที่ผ่านมาทาง EA ก็แสดงออกถึงการ “หิวเงิน” ที่น้อยลงพอสมควร บางทีพวกเขาอาจจะพบจุดที่ลงตัวแล้วก็ได้

FIFA 21
FIFA 21

ทิศทางของ EA หลังจากนี้ก็ยังดูจะอยู่บนทางที่สวยงาม มีรายงานว่า Battlefield และเกมระดับ AAA อีกหลายเกมยังอยู่ในสายการพัฒนา และน่าจะทำให้นักลงทุนวางใจ อีกทั้งการคืนชีพระดับ Surprise Hit ของ Star Wars Battlefront 2 ก็ยังไม่ถูกรวมรายงานเข้ามา และน่าจะทำให้ในไตรมาสหน้าตัวเลขรายได้ของ EA จะยังคงแข็งแกร่งเช่นเคย

ที่มา: https://gamerant.com/ea-q3-fy2021-sales-growth

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้