ลือ! RE Village จะยาวกว่า RE7 และชนิดศัตรูที่ได้เห็นไปยังมีไม่ถึงครึ่งของเกมจริง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ชาวทวิตเตอร์ผู้ใช้ยูสเซอร์ Dusk Golem ได้ปล่อยข้อมูลหลุดของเกม Resident Evil Village (RE Village) ออกมาให้ได้ทราบกัน ซึ่ง Dusk Golem คนนี้เป็นที่รู้จักกันดีในวงการเกม ในฐานะที่เป็นผู้อ้างว่าเป็น “คนวงใน” และมักจะปล่อยข้อมูลหลุดของเกมต่าง ๆ ได้แม่นยำอยู่บ่อย ๆ โดยข้อมูลที่เจ้าตัวเผยมามีดังนี้

  • การออกแบบเกม Resident Evil Village จะมีความคล้ายกับเกมโอเพ่นเวิลด์ที่สเกลเล็ก โดยมีคำนิยามที่ทีมพัฒนาใช้เป็นการชั่วคราวเกี่ยวกับเกมนี้ก็คือ Metroidvania ซึ่งเน้นย้ำไปที่การสำรวจ และพื้นที่เกือบทั้งหมดจะมีส่วนเชื่อมถึงกัน และหากเทียบกับเกม Resident Evil ที่เพิ่งออกมาไม่นานมานี้ เกมภาค Village จะมีการวกกลับมาลุยในพื้นที่เก่า ๆ บ่อยกว่า
  • เกมภาคนี้จะมีฉากเปลือยหรือแง่มุมที่เกี่ยวกับเรื่องเพศมากขึ้น ดังเช่นกลุ่มแวมไพร์ที่เรียกว่า Moth Lady ที่จะอยู่ในสภาพเปลือยทั้งตัวเมื่อถูกเราสังหาร หรือหายตัวไปเอง
  • พื้นที่สำรวจในภาค Village จะมีขนาดใหญ่กว่าภาคก่อน ๆ อยู่เล็กน้อย แต่จะมีเควสต์ย่อยให้ทำเพียบ ยกตัวอย่างเช่นเวลาเราเดินทางข้ามพื้นที่ไปยังโซนอื่น พ่อค้า (Duke) ก็จะเคลื่อนที่ไปอยู่ในโซนใหม่ด้วยรถม้าของเขาเอง รวมถึงจะมีความลับบางอย่างเปิดเผยเมื่อเรากลับมายังจุดที่รถม้าของพ่อค้าเคยจอดอยู่ด้วย ทว่าพ่อค้าจะปรากฏตัวอยู่ที่จุด ๆ หนึ่งในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น
  • ตัวเกมภาคนี้จะมีความยาวกว่า Resident Evil 7 อยู่ประมาณ 2-3 ชั่วโมง และเป็นเกมที่มีความยาวที่สุดเท่าที่มีการพัฒนาด้วย RE Engine มาเลย
  • Chris Redfield จะเป็นตัวละครที่เราสามารถเล่นได้ และจะมีตัวละครหญิงอีกคน (ที่ยังไม่มีการประกาศเปิดตัว) ให้เล่นด้วย ทว่าประเด็นนี้เป็นข้อมูลของเมื่อปีที่แล้ว (2020) ซึ่งตอนนี้ไม่สามารถตอบได้ว่าตัวละครหญิงคนดังกล่าวจะยังมีให้เล่นเมื่อเกมตัวเต็มวางจำหน่ายหรือไม่
  • Capcom มีการขยายขนาดของทีมพัฒนา จนทำให้สามารถออกเกม Resident Evil มาได้ปีละภาค (Resident Evil 2 ในปี 2019, Resident Evil 3 ในปี 2020 และ Resident Evil Village ในปี 2021) ด้วยความช่วยเหลือจากทีมเอาท์ซอร์ส ซึ่งใน Resident Evil Village นี้ได้เริ่มพัฒนากันมาตั้งแต่กลางปี 2016 และใช้เวลาประมาณ 4 ปีครึ่งในการพัฒนา ทั้งนี้ต้องขอบคุณการวางแผนมาอย่างดีของ Capcom ด้วย
  • ทีม M-Two ที่เคยมีบทบาทหลักในการพัฒนาเกม Resident Evil 3 เวอร์ชั่นรีเมค ได้เข้ามาสมทบในการช่วยพัฒนาเกม Resident Evil Village ด้วย
  • RE Engine ได้ช่วยเร่งกระบวนการพัฒนาเกมนี้ได้มากถึง 33% รวมถึงช่วยลดเวลาในการพัฒนาลงไปได้มาก แถมยังปรับขั้นตอนการทำงานให้ไหลลื่นอย่างมีประสิทธิภาพ การเลือกเอนจิ้นดังกล่าวมาเพื่อพัฒนาเกมนี้เป็นตัวเลือกที่มีแต่ได้กับได้
  • ใน Resident Evil Village จะมีศัตรูและบอสให้สู้มากมาย จากใน Trailer เราคงได้เห็นกันไปแล้วว่ามันมีหลายชนิด แต่เท่าที่เราเห็นนั้นยังมีไม่ถึงครึ่งของเกมจริงด้วยซ้ำไป

อย่างไรก็ดี ทั้งหมดนี้แม้ข้อมูลทั้งหมดจะเป็นเพียงแค่ข่าวลือ แต่จากประวัติการหลุดข้อมูลจาก Dusk Golem นั้นก็ถือได้ว่ามีความแม่นยำพอสมควร ดังนั้นก็พอเชื่อถือได้ระดับนึงครับ ทว่าจะมีเรื่องไหนจริงบ้างคงต้องรออัปเดตจาก Capcom อีกที

เครดิต: Nmia 尼未亞


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้