ราคาพุ่งอีกแน่ Nintendo Switch กำลังเริ่มขาดตลาดอีกครั้งในประเทศญี่ปุ่น

Nintendo Switch

แม้จะเริ่มวางจำหน่ายมาแล้วหลายปี เครื่องเกม Nintendo Switch จากค่าย Nintendo ยังคงขายดิบขายดีเสมอมา และถ้าหากยังไม่ลืมกัน เมื่อปีที่แล้วก็ได้เกิดปรากฏการณ์ที่เครื่องขายดีจัดๆ จนไม่สามารถหาซื้อได้ หรือถ้าหาร้านได้ราคาของมันก็แพงหูฉี่ที่บวกเพิ่มมาเป็นเท่าตัว

ในปัจจุบันราคาของมันก็ค่อยๆ ลดลงมาและเริ่มหาซื้อได้ตามร้านทั่วไปแล้ว แต่ล่าสุดในประเทศญี่ปุ่นเริ่มมีความเคลื่อนไหวบางอย่างที่ส่อแววว่ามันจะขาดตลาดขึ้นอีกครั้ง

Nintendo Switch

โดยในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเครื่องเกม Nintendo Switch ที่ขายในห้างร้านของญี่ปุ่นเช่น Yodobashi, Big Camera, Rakuten และร้านอื่นๆเริ่มพบเห็นว่าสินค้าหมดสต๊อกเกิดขึ้นติดๆ กัน ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมากว่าทำไมร้านใหญ่ๆ ถึงของหมดพร้อมกันขนาดนี้ จนมีการตั้งข้อข้อสันนิษฐานกันว่า

Nintendo Switch

อาจจะโดนพวกพ่อค้าฮุบเอาไป แล้วค่อยปล่อยขายช่วง Monster Hunter Rise วางจำหน่าย

ซึ่งเรื่องนี้มีความไปได้สูงพอสมควร เพราะเหตุการณ์ทำนองนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในช่วงที่ Animal Crossing: New Horizons วางจำหน่าย ชนิดที่คนอยากเล่นต้องวิ่งหาเครื่องกันให้ว่อน และถ้าหากทาง Capcom สามารถแก้ไขเรื่องบัคเฟรมเรทได้ Monster Hunter Rise ก็จะเป็นเกมซีรีส์ล่าแย้ที่สนุกมากด้วย แต่กว่าเกมนี้จะเริ่มขายก็ปาไปวันที่ 26 มีนาคม 2021 ถ้าหากจะมีพ่อค้าซื้อตุนก็น่าจะเป็นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ แต่ก็อาจจะมีบางส่วนที่ตุนกันไปก่อนล่วงหน้า

Nintendo Switch ตัวใหม่กำลังจะมา ทำให้จำนวนผลิตลดลง

ในช่วงนี้เริ่มมีข่าวลือหนาหูกันมากขึ้นเกี่ยวกับ Nintendo Switch ตัวใหม่ ตั้งแต่เรื่องของสเป็ค หรือลือว่ามันน่าจะถูกเปิดตัวภายในปีนี้ ซึ่งถ้าหากข่าวลือนี้เป็นความจริง ก็เท่ากับว่าในตอนนี้เครื่อง Nintendo Switch แบบที่เห็นในปัจจุบันถูกผลิตน้อยลงก็เลยเริ่มขาดตลาดอีก

เดี๋ยวนี้คนอยู่บ้านเยอะก็เลยซื้อไปเล่นกัน

เป็นที่ทราบกันดีว่าช่วงนี้ไวรัส COVID-19 ระบาดหนัก ทำให้ผู้คนอยู่ติดบ้านกันมากขึ้น และพออยู่บ้านว่างๆก็อยากหาเกมดีๆมาเล่น ก็เลยซื้อกันเยอะจนขาดตลาด

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ Nintendo Switch เริ่มขาดตลาดในตอนนี้จะเป็นอะไรนั้นยังไม่สามารถระบุได้ แต่ถ้าหากเครื่องล็อตใหม่ในญี่ปุ่นที่กำลังจะเข้ามาขายอีกครั้งช่วงเดือนกุมภาพันธ์ยังมีจำนวนไม่พอหรือขายหมดแบบนี้อีก ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อเนื่องไปยังร้านในประเทศอื่นๆได้ และเราอาจจะได้เห็นราคาเครื่องที่พุ่งไปแตะ 20,000 บาท กันอีกครั้ง ดังนั้นใครที่ยังลังเลว่าจะซื้อดีไม่ซื้อดีก็ควรรีบตัดสินใจกันให้เร็วที่สุด

ที่มา blog.esuteru.com
Arms

True Superfiber

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้