ผู้พัฒนา Dead by Daylight ออกโรงขอโทษ หลังคนในทีมไปปากเสียใส่แฟนเกม

ย้อนไปเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ก่อน ทวิตเตอร์ของสตูดิโอ Behaviour Interactive ผู้พัฒนาเกม Dead by Daylight ได้ลุกเป็นไฟครับ เมื่อ Ethan Larson หนึ่งในทีมผู้พัฒนาเกม ตำแหน่ง Lead Designer ได้ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมระหว่างไลฟ์สตรีมถึงแฟนเกมบางกลุ่มที่เรียกร้องให้มีการทำโหมดสำหรับผู้เล่นที่มีปัญหาทางการมองเห็น (ประเภทตาบอดสี) ว่าคนกลุ่มนี้ช่างน่าเบื่อเหลือเกิน

นอกจากนี้ Lars ยังพูดอีกด้วยว่าการที่แฟนเกมเรียกร้องให้ทำโหมดสำหรับผู้เล่นตาบอดสีนั้นเป็นการรบกวนเหล่าผู้พัฒนาอย่างมาก พร้อมกล่าวว่า “ถ้ามันจะมีการทำ ก็คงทำต่อเมื่อพวกเรามีเวลาทำนั่นแหละ” รวมถึง “ถ้าใครสักคน (ในทีม) ตัดสินใจว่าควรจะต้องทำ ตอนนั้นแหละเราค่อยลงมือทำ”

แน่นอนครับว่าหลังจากไลฟ์สตรีมนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทัวร์ก็ลงทวิตเตอร์ของ Behaviour Interactive ทันทีในชั่วข้ามคืน จนสตูดิโอต้องออกมาแถลงขอโทษแฟน ๆ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งชี้แจงว่าทางทีมผู้พัฒนากำลังพัฒนาโหมดสำหรับผู้เล่นที่ตาบอดสีให้อยู่ และมีแผนจะปล่อยโหมดนี้ให้เล่นกันในอีกไม่ช้า โดยหวังว่าโหมดดังกล่าวจะมาพร้อมกับ Major Update ในครั้งต่อไป

สุดท้ายแล้ว ทาง Behavior ยังคงยืนยันและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้เกม Dead by Daylight เข้าถึงกลุ่มผู้เล่นให้ได้มากที่สุดครับ ซึ่งก็ไม่รู้ว่า ณ ตอนนี้ชะตากรรมของ Lars จะเป็นอย่างไรบ้าง เจ้าตัวจะโดนบทลงโทษใด ๆ จากสตูดิโอหรือไม่ แต่อย่างน้อยผู้เล่นที่ตาบอดสีก็รออัปเดตครั้งต่อไปของเกมนี้ได้เลยครับ

เครดิต: PlayStation Lifestyle


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้