พาชมวิดีโอ Resident Evil 7 ในมุมมองบุคคลที่สามจากการม็อดของแฟนเกม

Play Video
หน้าตาอีธาน วินเทอร์สเป็นแบบนี้นี่เอง?

ซีรีส์ Resident Evil ถือกำเนินครั้งแรกในปี 1996 ตัวเกมได้รับการพัฒนาต่อยอดความสยองขวัญและมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นมาโดยตลอด โดยในช่วงแรกตัวเกมจะนำเสนอรูปแบบมุมมองบุคคลที่สามแบบข้ามหัวไหล่จากนั้นก็มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่นั่นคือในเกม Resident Evil 7 ทีมพัฒนาได้เปลี่ยนเป็นรูปแบบการเล่นเป็นมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ซึ่งการสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับตัวเกม แต่จะเป็นอย่างไรละ ถ้าตัวเกม RE7 จะถูกทำให้กลายเป็นมุมมองบุคคลที่สามในแบบเกมซีรีส์ Resident Evil ยุคก่อนๆ

และนี่ก็เป็นเหตุผลว่าที่ทำให้นักม็อดรายหนึ่งที่มีชาเนลที่ชื่อว่า Enveloping Sounds ได้เผยแพร่วิดีโอบน Youtube โชว์ตัวเกม RE7 ในรูปแบบมุมมองบุคคลที่สามแบบล็อกมุมกล้องซึ่งมันดูน่าสนใจเหมือนเกมสไตล์โมเดิร์นย้อนยุค โดยเราจะได้เห็นโฉมหน้าท่าทางของตัวละครเอกอย่างอีธาน วินเทอร์ส เดินสำรวจรอบๆ บ้านของครอบครัวเบเกอร์

เห็นแบบนี้ก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบนะ

โดยการม็อดในครั้งนี้ Enveloping Sounds ได้กล่าวว่าเขาได้ใช้เครื่องมือสองอย่างจาก Nexus Mods เพื่อให้ตัวเกมกลับไปสู่ความสยองขวัญแบบดั่งเดิม โดยตัวแรกได้แก่ Free Cam และอีกตัวคือ Ethan with Head ถือเป็นการรวมเอาเครื่องมือ 2 ตัวนี้มาสร้างเป็นม็อดให้ Resident Evil 7 กลายเป็นเกมในมุมมองบุคคลที่สาม นอกจากนี้เขายังเคยทำม็อดแนวๆ นี้ในเกม Resident Evil 2 Remake มาแล้วอีกด้วย

ครอบครัวเบเกอร์นี่กินอาหารอะไรกันนะ
ได้อารมณ์ความหลอนแบบดั้งเดิม

Resident Evil 7 วางจำหน่ายแล้วบน PC, PlayStation 4 และ Xbox One

ที่มา: gamerant.com

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้