เดือดจัด! ศึกจองเครื่อง PlayStation 5 ไทย หมดเกลี้ยงภายใน 1 – 6 นาที!

PlayStation5

และแล้ววันที่เหล่าเกมเมอร์ชาวไทยรอคอยก็มาถึงกับวันเปิดจองเครื่อง PlayStation 5 เครื่องเกมยุคใหม่จากทาง Sony ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางเมื่อปลาย 2020 ท่ามกลางเสียงบ่นจากเกมเมอร์ไทยโหมกระหน่ำจนเป็นกระแส ว่าเมื่อไหร่จะเข้ามาจำหน่ายอย่างทางการที่บ้านเราสักที หลังประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงเราในแทบเอเชียเปิดจำหน่ายแทบจะทั้งหมดแล้ว

PlayStation5

สุดท้ายทาง Sony ก็ได้ออกมายืนยันเมื่อต้นปี 2021 ที่ผ่านมาว่าวันที่ 22 มกราคม 2021 นี้จะเปิดให้จองอย่างเป็นทางการในเวลา 11:00 น. ซึ่งจะเปิดให้จองในรูปแบบออนไลน์เท่านั้นผ่านช่องทางตัวแทนจำหน่ายต่างๆ อีกทั้งทาง Sony Thailand ก็จะมีโคต้าในการเปิดจองเองด้วย ในราคา 16,990 บาทสำหรับรุ่นใส่แผ่นได้ และราคา 13,990 บาทในรูปแบบไม่มีที่ใส่แผ่น และหากถ้าเครื่องเสียอยากส่งซ่อมศูนย์ไทยนั้นจำเป็นจะต้องซื้อเครื่องจากโควต้าภายในประเทศไทยเท่านั้น เครื่องหิ้วจากต่างประเทศจะไม่มีการรับประกันในส่วนนี้แถมราคาก็สูงกว่าด้วย ทำให้เกมเมอร์ต่างรอคอยการจำหน่ายในบ้านเราอย่างเป็นทางการนี้อย่างมากมาย

PLAYSTATION®5 วางจำหน่ายในประเทศไทย วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 คอนโซล PS5 รุ่นมีช่องอ่านแผ่น Ultra HD Blu-ray™…

Posted by Sony Thai on Thursday, January 7, 2021

ปรากฏว่าในวันนี้ (22 มกราคม 2021) เองเมื่อถึงเวลาเปิดจองหลากหลายร้านก็ได้ประกาศขายหมด และปิดทำการจองภายใน 1-6 นาที แล้วแต่ความนิยมของแต่ละร้านด้วย แถมหลากหลายดีลเลอร์ที่ได้เปิดของนั้นก็มีอาการเว็บล่มก่อนถึงเวลา 11:00 น. อีกตะหาก แต่ที่หนักสุด และเป็นที่พูดถึงมากที่สุดก็คือการเปิดจองของเว็บ Sony Store เองที่อยู่ๆ ก็ได้ประกาศมาตอนเวลา 10:59 น. เวลา “ขอเลื่อนเปิดจำหน่ายเป็นวันที่ 25 มกราคม 2564 เวลา 11:00 น. แทนเนื่องจากมีผู้ให้ความสนใจและเข้าเว็บไซต์เป็นจำนวนมาก”

เรียนลูกค้า และผู้มีอุปการคุณทุกท่าน บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ใคร่ขอแจ้งให้ท่านทราบว่า ขณะนี้หน้าเพจล็อกอินของ Sony…

Posted by Sony Store Thailand on Thursday, January 21, 2021

ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นาๆ สุดท้ายนี้เราก็ไม่อาจทราบจำนวนที่แน่นอนว่าโควต้าจำนวนเครื่องที่เข้ามาบ้านเรานั้นมีทั้งหมดกี่เครื่องกันแน่ เพราะว่าหลายประเทศที่ได้เปิดจำหน่ายล็อตแรกก็เคยออกข่าวมาว่ามีจำนวนเครื่องในล็อตแรกอยู่ที่ราวๆ 2,000 – 3,000 เครื่อง ทำให้ไม่แน่ใจว่าบ้านเราได้โควต้ามาจำนวนประมาณนี้เหมือนกันหรือเปล่า รวมไปถึงล็อตที่ 2 จะเปิดจองให้เมื่อไหร่ จากกระแสคนให้ความสนใจและสถานการณ์แบบนี้ คาดว่าจะอยู่ในช่วงราวๆ มีนาคม-มิถุนายน นู่นเลย

เอาเป็นว่าใครที่อยากได้เครื่อง PlayStation 5 แต่จองไม่ทันอยากให้ใจเย็นๆ กันเสียหน่อยไม่งั้นคุณอาจจะต้องเสียเงินจำนวนที่มากกว่าราคาทางการก็เป็นได้ หากยังไม่มีเกมที่คุณต้องการเล่นจริงๆ ทางเราก็แนะนำว่าให้รอไปก่อนรอดูกระแสการนำเข้ามาอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่าจะเป็นยังไง หากอยากแก้ขัดลองหาซื้อจอย PS5 มาสัมผัสเล่นๆ กันแก้อยากก่อนก็เป็นตัวช่วยที่ดี เอาเป็นว่ายังไงทุกคนขอให้มีสติเล่น PlayStation 5 กันอย่างมีความสุขนะครับ !!!

อ่านเรื่องข่าว PlayStation 5 ต่อที่นี่

รวม 10 เกม PS5 ที่ต้องรอลุ้นกันตัวโก่งว่าจะได้เล่นในปีนี้หรือป่าว?
เทียบราคา PS5 กันชัด ๆ ระหว่างไทยกับประเทศเพื่อนบ้านที่ประกาศออกมาแล้ว
แนะนำอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ของ PS5 ชิ้นไหนดี ชิ้นไหนควรรอก่อน สรุปครบในที่เดียว
จัดให้หนัก! นักการเมืองใน UK เตรียมจัดการพวกกักตุนเครื่อง PS5
รวมไทม์ไลน์การเปิดตัวและวันวางจำหน่าย PS5 ของทั่วโลก อัปเดตถึงปัจจุบัน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้