ชาว UK โกรธจัด หลังเจอบอทแย่งจอง PS5 ล็อตใหม่เรียบจนแทบไม่ได้ของ

เมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา (20 มกราคม) ได้เกิดเหตุโกลาหลระหว่างการพรีออเดอร์ PS5 ล็อตใหม่ที่ Currys PC World ซึ่งเป็นร้านค้าจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าในสหราชอาณาจักร (UK) ครับ หลังจากมีรายงานว่ามีลูกค้าประมาณ 150,000 คนรอเพื่อจะเข้าไปพรีออเดอร์ในเว็บไซต์ของทางร้านทันทีที่ทราบข่าวว่าสินค้าล็อตใหม่ได้เข้ามารีสต็อกที่ร้านแล้ว

โดยสถานการณ์เครื่อง PS5 ขาดตลาดนั้นเกิดขึ้นแทบจะทุกร้านค้าปลีกชื่อดังของ UK ไม่ว่าจะเป็น Tesco, John Lewis และ GAME มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2020 ซึ่งลูกค้าจำนวนดังกล่าวต่างคาดหวังว่าจะเข้ามาพรีออเดอร์ให้ทันเพื่อที่จะได้เครื่องเกมไปเชยชมเสียที

แต่แล้วก็เกิดปัญหาขึ้น เมื่อทางเว็บไซต์ของร้าน Currys PC World ดันเจอฝูงบอทแห่เข้าไปแย่งพรีออเดอร์กับคนทั่วไป จนทำให้ยอดจำนวนคิวจองพุ่งไปแตะ 78,000 คิวทันทีภายใน 1 วินาทีแรกหลังเปิดเว็บไซต์ให้จอง

แน่นอนครับว่าคนที่ได้รับผลกระทบก็คือคนธรรมดาที่ไม่สามารถประลองความเร็วกับบอทได้นี่แหละครับ ซึ่งหลายคนก็คอมเมนต์ว่าเข้ามาตั้งแต่เว็บเปิด แต่พอกดจองแล้วดันไปอยู่คิวที่ 65,000 เฉยเลย หรือในอีกหลาย ๆ คนก็ต้องยอมแพ้แล้วหันไปลองจองกับเว็บไซต์ของร้านอื่นแทน ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ไม่ได้จองอยู่ดีเพราะเจอบอทแย่งหมด

อย่างไรก็ดี ที่ประเทศไทยก็จะเริ่มเปิดพรีออเดอร์ PS5 ในวันที่ 22 มกราคม เวลา 11:00 น. แล้วนะครับ ใครที่หวังจะพรีออเดอร์ให้ทันเวลาอาจจะต้องมือไวกันหน่อย โดยอาจจะเตรียมกรอกข้อมูลจำเป็น อาทิ ชื่อ นามสกุล อีเมล์ และเบอร์มือถือสำหรับติดต่อกลับลงบน Notepad รอไว้ก่อน จากนั้นพอเว็บเปิดให้พรีออเดอร์ก็จัดการ Copy > Paste ได้เลย

ใครจะลองใช้ทริคข้างต้นดูก็ได้เลยนะครับ (ฮา)

เครดิต: BBC / Daily Star


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้