Gabe Newell ออกโรงเห็นใจ CD Projekt Red หลังเจอมรสุม Cyberpunk 2077

หลังจากที่ CD Projekt Red ต้องเผชิญกับวิกฤตจากปัญหาคุณภาพเกม Cyberpunk 2077 ที่ย่ำแย่มาแรมเดือน ล่าสุด Gabe Newell ผู้ก่อตั้งบริษัท Valve ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นใจอย่างสุดซึ้งต่อ CD Projekt Red พร้อมแนะนำให้โฟกัสไปที่การแก้ไขเกมให้กลับมาดีขึ้น แทนที่จะไปใส่ใจเสียงก่นด่าในโลกอินเตอร์เน็ต

ทั้งนี้ หนุ่ม Gabe ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ TVNZ.com ว่าตนเองรู้สึกว่าเกม Cyberpunk 2077 นั้นยอดเยี่ยมจริง ๆ และผู้คนไม่ควรจะไปรุมโจมตีค่ายผู้พัฒนาเกม เพราะสิ่งที่พวกเขาได้ทำแก่วงการเกมมาตลอดมันเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก

ขณะเดียวกัน Gabe ก็เผยว่าในอดีตเขาเคยได้รับฟีดแบ็คแย่ ๆ จากแฟน ๆ ไม่น้อยเหมือนกัน แต่เขาก็เลือกที่จะไม่แยแสคำวิจารณ์แล้วหันมาทำเกมที่ตอบโจทย์แฟน ๆ แทนดีกว่า เวลาใครได้รับเสียงตอบรับแบบนั้น ผมจะคิดอย่างแรกก่อนเลยว่านั่นคือโอกาสเหมาะที่จะให้เราได้พัฒนาผลงาน เพื่อให้ลูกค้าของเราพึงพอใจ

นอกจากนั้นแล้ว เขามองว่าทุกคนที่เข้ามาในธุรกิจนี้ย่อมรู้ดีว่าความคาดหวังจากหลาย ๆ ฝ่ายมันสูงมาก ถ้าคุณทำผลงานออกมาดี ผู้คนก็จะบอกคุณเอง หรือถ้าคุณทำออกมาได้แย่ ผู้คนก็จะบอกคุณเองอีกเหมือนกัน มันจึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ว่าทำไมอุตสาหกรรมนี้ถึงเป็นอะไรที่สนุกนั่นเอง

เครดิต: VG247

เครดิตรูปภาพประกอบ: Polygon


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้