ผู้พัฒนา Among Us เผยสาเหตุว่าทำไมถึงอัปเดตเกมช้าเหลือเกิน!

แม้จะเป็นเกมที่ออกวางจำหน่ายในปี 2018 แต่ Among US ก็เป็นเกมที่เพิ่งมาดังเป็นพลุแตกในปี 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นทำให้ทีมพัฒนาตัดสินใจยกเลิกภาคต่อที่กำลังพัฒนาเพื่อมาอัปเดตคอนเทนต์ใหม่ๆ ให้กับเกมเดิม โดยสิ่งที่ประกาศออกมาแล้วก็คือแผนที่ใหม่และการพอร์ตตัวเกมไปลงเครื่อง Nintendo Switch

Among US
Among US

อย่างไรก็ดีนั่นเป็นเรื่องที่ถูกประกาศมาสักพักแล้ว กระทั่งวันนี้ซึ่งใกล้จะผ่านเดือนแรกของปีใหม่เข้าไปทุกขณะ ตัวเกมก็ยังไม่มีคอนเทนต์ใหม่ถูกเติมเข้ามาแต่อย่างใด จนหลายคนสงสัยว่าเหตุใดมันถึงนานจึง ซึ่งท้ายที่สุดทีมพัฒนาก็ต้องออกมาอธิบายผ่านทางบล็อกครับ

Among Us ได้รับความนิยมขึ้นมาอย่างน่ามหัศจรรย์ในปี 2020 ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่ทันตั้งตัว และความเปลี่ยนแปลงที่ปุบปับนั้นมันมากเกินไปสำหรับเรา ไม่จำเป็นต้องลงลึกเรื่องการจัดการหลายๆ อย่างๆ แต่มันไม่ใช่แค่เราต้องปรับตัวกลับไปทำงานที่คิดว่ามันเสร็จไปแล้ว แต่เรายังต้องพยายามจัดการตัวเองเพื่อความสถาพรและยั่งยืนในการทำเกมนี้ต่ออีกด้วย”

Innersloth ทีมพัฒนา

กำหนดการของแผนที่ใหม่ยังคงเป็น “ช่วงต้นปี 2021” เช่นเคย ซึ่งจะมาพร้อมระบบ account ที่ยังคงถูกพัฒนาเรื่อยๆ เช่นเดียวกับระบบเพื่อนในเกมและระบบแสดงค่าสถิติที่ก็จะถูกเติมเข้ามาในอนาคต

Among Us เป็นเกมที่เล่นได้ฟรีบนมือถือ และขายบน Steam ในราคา 99 บาทครับ

ที่มา: https://www.pcgamesn.com/among-us/roadmap

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้