สิทธิบัตรใหม่ของ Rockstar เผยถึงการปรับปรุงระบบ NPC ที่อาจจะมาใช้กับ GTA 6

เหล่า NPC จะมีความสมจริงมากยิ่งขึ้น

เมื่อเร็วนี้ได้มีผู้ใช้งาน Reddit ตาดีแอบพบข้อมูลว่าในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ทาง Take-Two ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของทางค่าย Rockstar (ผู้พัฒนาเกมในซีรีส์ GTA และอื่นๆ) ได้แอบย่องไปจดสิทธิบัตรที่มีชื่อว่า “ระบบและวิธีการสำหรับการนำทางเสมือนในสภาพแวดล้อมการเล่นเกม” ซึ่งมีความเป็นไปได้อย่างมากที่พวกเขาจะนำมาใช้กับเกม Grand Theft Auto 6 หรือ GTA 6

ถ้านำมาใช้กับเกม GTA 6 นี่จะเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ

โดยข้อมูลของสิทธิบัตรใหม่ตัวนี้แสดงให้เห็นถึงการปรับปรุงให้เหล่า NPC และระบบ AI ต่างๆ ภายในเกมให้มีเรียนรู้และพัฒนาให้มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ยังมีเทคโนโลยีการนำทางยานพาหนะที่มีผลทำให้ NPC มีการปรับตัวเมื่อพบเจอกับการจราจรและตอบสนองต่อสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันออกไป โดยระบบนี้พัฒนาโดยคุณ Simon Parr นักเขียนโปรแกรม AI ชั้นนำของทาง Rockstar นอกจากนี้คุณ David Hynd ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีของ Rockstar บอกว่าระบบนี้อาจจะมาใช้กับเกมถัดไปของพวกเขาด้วย ซึ่งมันอาจจะเป็นเกม GTA 6 ก็เป็นได้

NPC มีการปรับตัวเมื่อพบเจอกับการจราจรและตอบสนองต่อสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันออกไป

โดยทั่วไปเหล่า NPC มักจะถูกจัดกลุ่มตามลักษณะและมีการเคลื่อนไหวแบบเดียวกัน แต่ในความเป็นจริงเมื่อผู้เล่นเข้าใกล้เหล่า NPC พวกเขามักจะมีท่าทีที่แตกต่างออกไป ดังนั้นเทคโนโลยีรูปแบบใหม่นี้จะช่วยพัฒนาระบบ AI ขั้นสูง เพื่อช่วยปรับปรุง NPC ให้สามารถโต้ตอบกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นตรงหน้าได้อย่างสมจริงมากยิ่งขึ้น เช่น การเดินข้ามถนนหรือขับรถภายในเมืองที่มีข้อจำกัดในเรื่องกฏจราจรต่างๆ

ถ้าเหล่า NPC มีความคิดอ่านเป็นของตัวเองจะทำให้เกมน่าเล่นมากขึ้นแน่นอน

ต้องถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เราจะได้สัมผัสกับเกมที่มีความสมจริงมากยิ่งขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ และถ้าเทคโนโลยีนี้ถูกนำไปใช้กับเกม GTA 6 ด้วยนี่ยิ่งดีไปกันใหญ่ ยังไงคงต้องรอติดตามข่าวกันต่อไปครับ

ที่มา: www.dsogaming.com

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้