Microsoft อาจเล็งซื้อสตูดิโอระดับบิ๊กเนมเพิ่มเติมหลังจัด Bethesda ไปรอบก่อน!

Microsoft สร้างหนึ่งในดีลที่ช็อกโลกที่สุดของวงการเกมเมื่อปีก่อน ด้วยการทุ่มซื้อควบรวมกิจการ Bethesda Softwork สตูดิโอยักษ์ใหญ่ของวงการเกมซึ่งเคยมีผลงานดังๆ มากมายมาไว้ใต้ชายคา และแม้ว่าเมื่อช่วงปลายปียอดขายเครื่อง Xbox Series X/S อาจจะยังห่างชั้นกับเครื่องสีขาวของคู่แข่งประมาณหนึ่ง กระนั้นก็ยังมีรายงานว่าพวกเขายังคงมองหาสตูดิโอเกมระดับบิ๊กเนมอื่นๆ เพื่อซื้อเข้ามาไว้ใต้แบรนด์ Microsoft อยู่ดี

Microsoft
Microsoft

เว็บไซต์ Gamerant ได้รายงานว่าคลิปวิดีโอของทาง Brad Sams ผู้เป็น executive editor ของ BWWMediaGroup ได้กล่าวถึงการที่ Microsoft และบริษัทใหญ่สาย Tech รายอื่นๆ มีความเป็นไปได้ที่กำลังมองถึงโอกาสในการควบรวมกิจการกับสตูดิโอจำนวนมาก ขณะที่สถานการณ์ค่อนข้างแน่ชัดว่ามีการคุยกันหลังไมค์ ก็มีรายงานเพิ่มเติมว่านอกจาก Microsoft แล้ว Amazon, Google, Sony และ EA ก็กำลังเล็งๆ จะซื้อสตูดิโอพัฒนามาไว้ใต้สังกัดเช่นกัน

นั่นหมายความว่าในอนาคตอันใกล้เราอาจได้เห็นสตูดิโอใหญ่ๆ พากันกว้านซื้อสตูดิโอพัฒนามาไว้ใต้สังกัดตัวเองกันมากขึ้น มันเป็นเรื่องยากในเวลานี้ที่จะระบุได้ว่าใครจ้องจะซื้อใครอยู่ ทว่าในแง่หนึ่งก็แทบจะไม่มีสัญญานใดๆ ว่าการซื้อขายครั้งใหญ่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ แต่ก็นั่นแหละ ตอน Microsoft เข้าซื้อ Bethesda มันก็ไม่มีสัญญาณใดๆ เลยเช่นกัน และเกมเมอร์อย่างเราก็ต้องรอดูกันครับว่าจากนี้ไปจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

ที่มา: https://gamerant.com/microsoft-big-name-acquisitions-following-bethesda-january-2021

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้